Đồng Tháp: Sôi nổi Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2014

(PLO) - Nhằm tiếp tục thúc đẩy, nâng cao chất lượng hoạt động hòa giải ở cơ sở, tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo và phối hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2014.
Đồng Tháp: Sôi nổi Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2014
Tham dự hội thi có 48 hòa giải viên được tuyển chọn từ Hội thi Hòa giải viên giỏi cấp huyện đại diện cho 12 đội của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các thí sinh trải qua 3 phần thi là trắc nghiệm, xử lý tình huống và diễn tiểu phẩm. Nội dung thi bao gồm kiến thức trong các lĩnh vực pháp luật dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình và các quy định của pháp luật về công tác hòa giải ở cơ sở. 
Điểm mới ở Hội thi năm nay, Ban tổ chức không gửi bộ đề trước mà chỉ đưa ra lĩnh vực pháp luật cần nghiên cứu, tìm hiểu, các đội phải tự chuẩn bị kiến thức để từng hòa giải viên tìm hiểu sâu thêm các vấn đề nhằm nâng cao kiến thức pháp luật chứ không học thuộc lòng đáp án như trước đây. 
Đa số các đội đều có sự cố gắng hết mình và đã đưa ra được cách hòa giải thấu tình, đạt lý dựa trên những kiến thức pháp luật và kinh nghiệm tích lũy từ thực tiễn hòa giải ở cơ sở. Trong đó, có những tình huống về đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình tương đối phức tạp nhưng nhiều thí sinh vẫn nhanh chóng nắm bắt được nội dung và đã vận dụng nhuần nhuyễn các quy định pháp luật để xử lý chính xác, thuyết phục. 
Sau một ngày thi sôi nổi và gay cấn, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị Thanh Bình, Tháp Mười, TP.Sa Đéc và 9 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Ngoài ra, giải cá nhân bao gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 09 giải khuyến khích cũng được trao cho 12 thí sinh xuất sắc.

Đọc thêm