Gắn kết thêm tình anh em giữa hai Bộ Tư pháp: Việt Nam - Lào

(PLO) - Hôm qua (26/8), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào do Thứ trưởng Kệt Kiệt Ty Sắc làm Trưởng đoàn. 
Gắn kết thêm tình anh em giữa hai Bộ Tư pháp: Việt Nam - Lào
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường chào mừng Đoàn công tác Bộ Tư pháp Lào đến thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ niềm vui được gặp lại người anh em, láng giềng lâu năm. Bộ trưởng Hà Hùng Cường khẳng định: “Tình hữu nghị giữa 2 người anh em Việt Nam – Lào không có gì có thể đánh đổi được. Chính vì thế, Bộ Tư pháp Việt Nam sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Bộ Tư pháp Lào như cử chuyên gia pháp lý của Việt Nam sang Lào làm việc, cung cấp các tài liệu, văn bản luật phù hợp với Hiến pháp của Lào…”.
Vui mừng trước những tình cảm quý báu của Bộ Tư pháp Việt Nam đã dành cho Đoàn, Thứ trưởng Bộ Tư pháp CHDCND Lào Kệt Kiệt Ty Sắc bày tỏ: “Trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, giáo dục hay pháp luật, nếu không có sự giúp đỡ của nhân dân Việt Nam, Chính phủ Việt Nam thì người dân nước Lào không có được những thành quả phát triển như ngày hôm nay”.  
Thứ trưởng Kệt Kiệt Ty Sắc cũng bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc sự giúp đỡ của Bộ Tư pháp Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Bộ Tư pháp Việt Nam giúp đỡ Bộ Tư pháp Lào hoàn chỉnh Dự thảo Bộ luật Hình sự, Hiến pháp của Lào để  Bộ Tư pháp sớm trình Chính phủ, Quốc hội Lào thông qua.
Cũng trong buổi sáng ngày hôm qua, đoàn công tác Bộ Tư pháp CHDCND Lào đã làm việc, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm công tác với Bộ Tư pháp Việt Nam trên một số lĩnh vực như: Xây dựng văn bản pháp luật và việc kiểm tra sự hợp lý của văn bản pháp luật; chế độ tham vấn ý kiến của các doanh nghiệp về việc xây dựng các văn bản pháp luật; xây dựng Bộ luật Hình sự và vai trò của Bộ Tư pháp về việc xây dựng Bộ luật Hình sự.  

Đọc thêm