Góp sức xây dựng bề dày truyền thống của Thanh tra Bộ Tư pháp

(PLO) - Đây là một trong những gửi gắm của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu  tới các thanh tra viên tại buổi lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm 9 công chức vào ngạch thanh tra viên được Thanh tra Bộ tổ chức hôm qua – 6/6.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu

Công bố các quyết định bổ nhiệm, Chánh Thanh tra Bộ Nguyễn Hồng Diện cho biết, đợt bổ nhiệm này là một dấu mốc quan trọng của Thanh tra Bộ bởi lần đầu tiên được bổ nhiệm cùng lúc 9 công chức. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ nói chung, của Thứ trưởng phụ trách nói riêng. Đề nghị các thanh tra viên mới được bổ nhiệm tiếp tục học tập, rèn luyện, Chánh Thanh tra Bộ cũng mong Lãnh đạo Bộ tạo điều kiện hơn nữa cho các thanh tra viên làm việc, cống hiến.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã trao quyết định bổ nhiệm vào ngạch thanh tra viên cho 9 công chức và nhiệt liệt chúc mừng 9 thanh tra viên mới được bổ nhiệm. Thứ trưởng nhấn mạnh, Lãnh đạo Bộ rất quan tâm đến công tác thanh tra cũng như mong công tác thanh tra phát triển, đóng góp cho hoạt động của Bộ, ngành và muốn phát triển được thì đội ngũ thanh tra viên phải trong sạch, vững mạnh, đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc.

Thứ trưởng Hiếu cũng gửi lời chúc Thanh tra Bộ tiếp tục được tăng cường lực lượng để thực hiện tốt hơn, trọn vẹn hơn nhiệm vụ ngày càng quan trọng, phức tạp. Đồng thời, biểu dương Thanh tra Bộ đã thực hiện có kết quả kết luận, chủ trương của Lãnh đạo Bộ liên quan đến kiến nghị xem xét, bổ nhiệm thanh tra viên. Theo đó, 9 công chức được bổ nhiệm vào ngạch thanh tra viên đợt này đều đáp ứng các điều kiện quy định, tuân thủ chặt chẽ quy trình, thủ tục từ cấp cơ sở đến Hội đồng của Bộ.

Lưu ý 9 thanh tra viên đây mới chỉ là bước đầu tiên trong con đường vẻ vang nhưng hết sức chông gai, Thứ trưởng Hiếu chia sẻ với niềm vui của cá nhân, của tập thể Thanh tra Bộ nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị tiếp tục học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phấn đấu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chịu khó học hỏi từ các đồng chí lãnh đạo, từ các cán bộ thanh tra đi trước, học từ cuộc sống, công việc.

Không những thế, phải tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong của thanh tra viên, nhất là bản lĩnh nghề nghiệp, bởi công việc này rất nhiều cám dỗ, nếu không chiến thắng được cám dỗ thì dễ sa vào sai lầm. Ngoài ra, cần tiếp tục cùng với tập thể cán bộ, công chức Thanh tra Bộ phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí cũng như nỗ lực vượt khó, say sưa sáng tạo, chung tay góp sức xây dựng bề dày truyền thống trên của Thanh tra Bộ.

Đối với Thanh tra Bộ, Thứ trưởng yêu cầu tiếp tục theo dõi, giúp đỡ các thanh tra viên mới, tạo điều kiện cho các thanh tra viên được học tập, nâng cao trình độ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Một lần nữa chúc mừng 9 thanh tra viên được bổ nhiệm đợt này và Thanh tra Bộ, Thứ trưởng Hiếu tin tưởng trong thời gian tới công tác thanh tra sẽ đạt nhiều thành tích mới.

Đại diện các công chức được trao quyết định bổ nhiệm, Thanh tra viên Nguyễn Kim Lan trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Bộ, cá nhân Thứ trưởng Phan Chí Hiếu, Vụ Tổ chức cán bộ và tập thể Thanh tra Bộ đã quan tâm, giúp đỡ từng cá nhân trưởng thành trong quá trình công tác tại đơn vị. Bà Lan mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và cam kết phấn đấu rèn luyện tích cực để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Đọc thêm