Hải Phòng tập huấn kiểm soát thủ tục hành chính

(PLO) - Để công tác kiểm soát thủ tục hành chính thực sự là bước đột phá trong việc cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn, Hải Phòng đã ban hành quy chế phối hợp trong việc đánh giá tác động, tham gia thẩm định quy định về thủ tục hành chính, công bố thủ tục hành chính, niêm yết công khai thủ tục hành chính.

Ngày 8/5, UBND TP Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Hội nghị nhằm triển khai quy chế phối hợp công tác kiểm soát thủ tục hành chính giữa UBND các cấp, các sở ban ngành trên địa bàn Hải Phòng.

Ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, kiểm soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND các cấp, của các sở ban ngành. Để công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thống nhất, đồng bộ nhằm cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân tiến tới chính quyền điện tử, UBND các cấp, các sở ban ngành trên địa bàn Hải Phòng cần kiện toàn cán bộ đầu mối làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc sở Tư pháp TP Hải Phòng nhấn mạnh, việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, việc ban hành, thực hiện kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính cần sớm được UBND các cấp, các sở, ban ngành trên địa bàn Hải Phòng sớm triển khai.

Theo ông Thái, một số UBND các quận, huyện, xã, phường; sở ban ngành vẫn chưa kiện toàn chức danh đầu mối cán bộ thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Việc kiểm tra thực hiện công tác kiểm soát thực hiện thủ tục hành chính sẽ được UBND TP Hải Phòng triển khai thực hiện từ quý 2 năm 2014. 
Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, xã, phường, các sở, ban ngành cần có các báo cáo về việc kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính để TP Hải Phòng có tổng hợp, đúc rút công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

Đọc thêm