Hải Phòng: Tuyên truyền Hiến pháp, trợ giúp pháp lý cho phạm nhân

(PLO) - Công an TP.Hải Phòng phối hợp cùng Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL), Sở Tư pháp Hải Phòng tổ chức buổi tuyên truyền Hiến pháp 2013, TGPL cho các phạm nhân hiện đang chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam của Công an TP.Hải Phòng. 
Hình chỉ có tính minh họa
Hình chỉ có tính minh họa
Tham gia buổi tuyên truyền Hiến pháp, TGPL cho người thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam TP.Hải Phòng, ngoài các chuyên viên Trung tâm TGPL Nhà nước TP.Hải Phòng còn có đại diện VKS, TAND TP.Hải Phòng. Các phạm nhân đã được phổ biến những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013, trong đó tập trung tuyên truyền các điểm mới về quyền con người, các nghĩa vụ cơ bản của công dân. 
Các phạm nhân cũng được phổ biến những quy định của Luật TGPL, các quyền và nghĩa vụ của người được TGPL, các quy định về đối tượng được TGPL miễn phí, người thực hiện TGPL… 
Tại buổi tuyên truyền, nhiều phạm nhân đã đề nghị các chuyên viên Trung tâm TGPL, đại diện VKS, TAND TP.Hải Phòng tư vấn, giải đáp những thắc mắc về hàng loạt lĩnh vực: hôn nhân gia đình; chế độ chính sách đối với thương, bệnh binh đang thụ án; điều kiện và thủ tục cho người mãn hạn tù đi xuất khẩu lao động.
Thượng tá Đỗ Văn Hùng – Phó Giám thị Trại tạm giam hào hứng cho biết, buổi tuyên truyền mang ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao hiểu biết, xây dựng ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật cho người đang thụ án tù. Các buổi tuyên truyền pháp luật sẽ được Trại tạm giam Công an TP.Hải Phòng đưa thành hoạt động thường niên nhằm giúp cho các phạm nhân vơi đi mặc cảm với các hành vi vi phạm pháp luật trong quá khứ; thể hiện sự quan tâm của cộng đồng dành cho những phạm nhân. 
Các buổi tuyên truyền, TGPL cũng tạo không khí cởi mở giữa Ban Giám thị với phạm nhân, kịp thời giải quyết những vướng mắc của các phạm nhân; trang bị kiến thức pháp luật, giúp cho người thi hành án trang bị, chuẩn bị lại kiến thức pháp luật để tái hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong bản án./.

Đọc thêm