Hậu Giang tăng cường đối thoại giải quyết các việc thi hành án

(PLVN) -Tháng 8/2019, Cục THADS Hậu Giang đã tổ chức đối thoại với các ngân hàng: Agribank, OCB, Sacombank, Ngân hàng TMCP Kiên Long, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Hậu Giang tăng cường đối thoại giải quyết các việc thi hành án

Cơ quan THADS cũng đã xử lý tiền phạm nhân nộp tại trại giam; rà soát, lập danh sách các vụ thu hồi, tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng. Cục đã ban hành văn bản hướng dẫn chung đối với công tác lựa chọn tổ chức đấu giá, hướng dẫn ký hợp đồng theo quy định của Luật bán đấu giá tài sản, thẩm định giá. Các cơ quan THADS trong tỉnh thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.

Cuối năm 2019, các cơ quan THADS trong tỉnh sẽ tập trung cao độ thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó, rà soát, bổ sung quy hoạch Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các phòng chuyên môn và các Chi cục THADS trực thuộc theo quy định; Tập trung rà soát hồ sơ thi hành án, giải quyết dứt điểm các vụ việc có hướng giải quyết xong, đưa vào dạng chưa điều kiện thi hành án đối với những vụ việc đủ điều kiện. Kiện toàn Ban chỉ đạo THADS tỉnh và các Chi cục THADS trực thuộc; Tích cực tham mưu cho Cấp ủy, Ủy ban và  Ban chỉ đạo thi hành án các cấp đề xuất hướng giải quyết các vụ việc tái chiếm đất, những vụ việc khó khăn vướng mắc;Tổ chức thực hiện dứt điểm các vụ án phức tạp, tồn đọng kéo dài bằng biện pháp cưỡng chế giao tài sản cho người nhận tài sản để trừ tiền thi hành án và kê biên tài sản để đảm bảo thi hành án; Tổ chức đối thoại với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Á. 

Đọc thêm