Hiệu quả, thiết thực từ lớp bồi dưỡng công tác đoàn thanh niên Bộ Tư Pháp năm 2020

(PLVN) - Mặc dù chỉ gói gọn các hoạt động trong 1 ngày nhưng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên Bộ Tư Pháp năm 2020 diễn ra tại Lạng Sơn mới đây đã đem lại nhiều kết quả thiết thực.
Các đại biểu, đoàn viên tham dự lớp bồi dưỡng công tác đoàn năm 2020.
Các đại biểu, đoàn viên tham dự lớp bồi dưỡng công tác đoàn năm 2020.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đối với tổ chức Đoàn là năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Mặc dù bị ảnh hưởng thiên tai, đặc biệt là đại dịch Covid – 19, tác động nhiều đến chương trình công tác năm, tuy nhiên Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp vẫn chủ động trong các mặt hoạt động, trong đó có lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn vẫn được tổ chức thành công tốt đẹp.

Tham dự và chỉ đạo lớp bồi dưỡng diễn ra chiều ngày 26-12 tại TP.Lạng Sơn có ông Hồ Quang Huy, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan Trung Ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp. Về phía Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn có ông Vũ Quang Hưng, phó giám đốc sở.

Hai báo cáo viên được mời giảng tại lớp bồi dưỡng là ông Đặng Anh Thao – Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam và Tiến sĩ Bùi Xuân Việt – Giảng viên Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tham gia lớp bồi dưỡng có gần 70 đoàn viên, ngoài Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy Ban Kiểm tra Đoàn thanh niên Bộ; Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban chấp hành; đoàn viên, thanh niên ưu tú của các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp còn có đại diện các chi đoàn thuộc Thành đoàn Lạng Sơn, chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn, chi đoàn Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn.

Ông Hồ Quang Huy phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.
 Ông Hồ Quang Huy phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, ông Hồ Quang Huy cho biết, việc mở lớp bồi dưỡng không chỉ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị và các kỹ năng nghiệp vụ phục vụ cho các đoàn viên, thanh niên mà còn là dịp để các cán bộ đoàn, đoàn viên ngồi lại với nhau, cùng trao đổi kinh nghiệm, những cách làm hay của các chi đoàn.

Ông Huy đặc biệt biểu dương sự cố gắng của nhiều chi đoàn, trong đó có những chi đoàn ở các tỉnh xa nhưng đã cử đại diện tham gia lớp bồi dưỡng đầy đủ.

“Trước những thách thức ngày càng lớn ở cả trong nước và quốc tế đòi hỏi mỗi công chức, viên chức trẻ vừa làm công tác đoàn vừa đảm nhận các vị trí công tác khác nhau không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức pháp luật cũng như các kỹ năng nghiệp vụ. Lớp bồi dưỡng là sự cụ thể hóa chủ trương xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ ngành Tư pháp năng động, sáng tạo, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn tốt, kỹ năng nghiệp vụ thuần thục”, ông Huy nhấn mạnh.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, ông Vũ Quang Hưng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lạng Sơn đã giới thiệu tóm tắt về tỉnh Lạng Sơn với lớp học.
 Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, ông Vũ Quang Hưng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lạng Sơn đã giới thiệu tóm tắt về tỉnh Lạng Sơn với lớp học.

Bên cạnh những nội dung tập huấn mang tính định hướng, chuyên đề, với kinh nghiệm của một người nhiều năm gắn bó, lăn lộn với công tác thanh – thiếu niên, giảng viên Đặng Anh Thao đã chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế, trong đó có nhiều nội dung chưa được viết vào tài liệu nhưng lại rất thiết thực, hữu ích với công tác thanh niên. 

Giảng viên Đặng Anh Thao trao đổi với học viên.
Giảng viên Đặng Anh Thao trao đổi với học viên. 

Ông Thao đặc biệt nhấn mạnh đến tính Đảng trong công tác đoàn và đề nghị mỗi cán bộ đoàn, chi đoàn phải luôn giữ được mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức Đảng, Đoàn cấp trên; chủ động đề xuất các chương trình công tác để tổ chức Đảng chỉ đạo kịp thời nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với chuyên đề thứ hai, Tiến sĩ Bùi Xuân Việt đã cung cấp những kiến thức thời sự về cục diện kinh tế, chính trị thế giới và mối quan hệ nước lớn tác động đến Việt Nam trong bối cảnh Covid-19. Những thông tin này không chỉ cần thiết mà còn đặc biệt hữu ích đối với mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên trong việc nâng cao nhận thức chính trị và đấu tranh với các luận điểm xuyên tạc, sai trái.

Đoàn công tác thăm, tặng quà cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn
Đoàn công tác thăm, tặng quà cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp còn phối hợp với Thành đoàn Lạng Sơn, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn tổ chức hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức thăm, tặng quà cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn; giao lưu văn nghệ giữa Đoàn Thanh niên Bộ Tư Pháp, Sở Tư pháp, Cục Thi hành án, tỉnh Đoàn Lạng Sơn và Vietcombank Chi nhánh Lạng Sơn.

Đọc thêm