Hiệu ứng tích cực từ Cuộc thi “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam”

(PLVN) -Chiều 19/8, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh – Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi trực tuyến “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam” đã chủ trì buổi làm việc để đánh giá kết quả và cho ý kiến về kế hoạch tổ chức lễ tổng kết trực tuyến cuộc thi. 
Hiệu ứng tích cực từ Cuộc thi “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam”

Đồng chí Hồ Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ, Giám đốc Nhà Xuất bản Tư pháp cùng các thành viên của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi cùng tham dự.

Sau hơn 1 tháng triển khai tổ chức thi (bắt đầu từ 1/7/2020 đến hết ngày 10/8/2020), Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đoàn viên, thanh niên trong toàn Ngành với 2.745 lượt cá nhân, đoàn viên, thanh niên và 99 tập thể tham gia thi. Nhiều đơn vị có số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia đông đảo như: Trường ĐH Luật Hà Nội, Sở Tư pháp Ninh Bình, Sở Tư pháp TP.HCM, Trường Trung cấp Luật Tây Bắc, Tổng cục THADS… Đối với Khối các đơn vị thuộc Bộ, 100% các đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều bài thi có chất lượng tốt, phản ánh sự tìm tòi, nghiên cứu nghiêm túc của các cá nhân, tập thể trong việc tìm hiểu lịch sử truyền thống của Bộ, Ngành. Căn cứ kết quả thi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận, Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn 44 bài thi chất lượng nhất để chấm vòng chung khảo. Về lễ Tổng kết trực cuộc thi, dự kiến được tổ chức trực tuyến vào ngày 26/8 tại 8 điểm cầu.

Với những kết quả trên, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao sự chủ động, nhiệt tình, sáng tạo, xung kích của Đoàn thanh niên Bộ trong việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin để tổ chức cuộc thi một cách bài bản, hiệu quả, tiết kiệm. Công tác truyền thông về Cuộc thi cũng được chú trọng ngay từ đầu và trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng. 

Thứ trưởng nhấn mạnh Cuộc thi không chỉ là đợt sinh hoạt truyền thống có ý nghĩa giáo dục to lớn, góp phần vun đắp lòng yêu ngành, yêu nghề cho thế hệ trẻ mà còn tạo được điểm nhấn và không khí thi đua sôi nổi hướng tới Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp và Đại hội thi đua yêu nước Ngành Tư pháp lần thứ V. Thứ trưởng mong muốn các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc thi tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm để lựa chọn ra các bài thi đạt chất lượng tốt nhất để trao giải đồng thời tiếp tục xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức lễ tổng kết vừa hiệu quả vừa đảm bảo các yếu tố về phòng, chống dịch bệnh. 

Đọc thêm