Hội nghị thường niên 5 trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp

(PLO) - Trong hai ngày 18 và 19/7, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã có chuyến công tác tại Đắk Lắk, chủ trì Hội nghị thường niên 5 trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp lần thứ hai, đồng thời tham dự Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập và khánh thành công trình xây dựng giai đoạn 1 của Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị thường niên 5 trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị thường niên 5 trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp
Đào tạo trung cấp thật tốt là nhiệm vụ hàng đầu
Chiều 18/7, tại Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra Hội nghị thường niên 5 trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp lần thứ hai dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường.
Tham gia hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hoàn (Phó Vụ trưởng Vụ Quốc phòng - An ninh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Hoàng Ngọc Thỉnh (Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp), Nguyễn Đình Tạp (Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Tư Pháp), đại diện Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk, Sở Tư pháp tỉnh Sơn La, đại diện 5 trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp (Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột, Trung cấp Luật Thái Nguyên, Trung cấp Luật Vị Thanh, Trung cấp luật Đồng Hới, Trung cấp Luật Tây Bắc). 
Sau khi nghe Báo cáo sơ kết công tác tổ chức, hoạt động và tham luận của 5 trường Trung cấp Luật, Bộ trưởng Hà Hùng Cường ghi nhận những kết quả đạt được và chia sẻ những nỗ lực, cố gắng trong quá trình hoạt động của 5 đơn vị này. 
Được biết, đến nay 5 đơn vị này đã kiện toàn thêm một bước về tổ chức bộ máy, đảm bảo được nhân sự cán bộ, giáo viên cả về số lượng và chất lượng. Trong công tác tuyển sinh, đào tạo, các đơn vị cũng đã đạt được những bước tiến mới. 
Cụ thể, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã tuyển sinh và đào tạo được 5 khóa với 1.800 học viên nhập học, có 842 học viên tốt nghiệp ra trường. Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tuyển sinh và đào tạo được 3 khóa với 870 học viên nhập học. Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên có 436 học viên tốt nghiệp. Trường Trung cấp Luật Đồng Hới có 170 học viên đã tốt nghiệp...
Bộ trưởng Hà Hùng Cường hoan nghênh những sáng kiến, ý tưởng của cán bộ, giáo viên các trường Trung cấp Luật trong công tác tuyển sinh, đào tạo. Bộ trưởng lưu ý các trường cần nghiên cứu mở ra các mã ngành đào tạo mới, đặc biệt cần có sự nghiên cứu nghiêm túc hơn, chuyên sâu hơn về giáo trình, giáo án. Bộ trưởng nhắc nhở các trường phải coi vấn đề mấu chốt và quan trọng hàng đầu là đào tạo trung cấp cho thật tốt. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng chỉ đạo các trường cần nghiên cứu giải pháp để đảm bảo đầu ra, giúp học viên tốt nghiệp có được việc làm đúng chuyên môn được đào tạo.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trồng cây lưu niệm tại Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột
Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk
trồng cây lưu niệm tại Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột
Chuyển trọng tâm sang phát triển và xây dựng thương hiệu
Cũng trong chuyến công tác Đắk Lắk, sáng 19/8 Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã đến dự Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập và khánh thành công trình xây dựng giai đoạn 1 của Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột.
Tham dự Lễ kỷ niệm, ngoài đại diện Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn có các đồng chí: Y Phu Ê Ban (Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk), Đinh Văn Khiết (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk), đại diện các sở, ban ngành tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Sơn La cùng đại diện 5 trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư Pháp.
Tại Lễ kỷ niệm, ông Hoàng Ngọc Thỉnh (Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp kiêm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột) cho biết, kể từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã vượt qua được nhiều khó khăn nhờ luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc, kịp thời của Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk cùng tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên của đội ngũ cán bộ, giáo viên.
Thay mặt Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã đạt được trong 5 năm qua. Cùng với đó, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm, hỗ trợ tích cực cho việc triển khai hoạt động của Nhà trường.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường đề nghị Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột cần chuyển trọng tâm từ giai đoạn thành lập, ổn định đi vào hoạt động sang giai đoạn xây dựng, phát triển thương hiệu, trong đó coi việc nâng cao chất lượng đào tạo là ưu tiên hàng đầu.
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã trao Bằng khen của Bộ Tư pháp cho các tập thể và cá nhân của Nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Đọc thêm