Họp Hội đồng bình chọn Gương sáng Tư pháp lần thứ 2

(PLO) - Hôm qua 15/6, Hội đồng bình chọn Gương sáng Tư pháp đã họp lần thứ 2. Tham dự cuộc họp là đại diện Ban Tuyên giáo, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.
Họp Hội đồng bình chọn Gương sáng Tư pháp lần thứ 2
Trên cơ sở tổng hợp ý kiến các thành viên và sau thời gian làm việc hết sức cẩn trọng, nghiêm túc,  Hội đồng đã bình chọn 30 Gương sáng trên tổng số gần 100 tác phẩm đã đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam. 
Các gương sáng được lựa chọn là những đối tượng có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Tư pháp. Đó là các lãnh đạo ngành Tư pháp đã nghỉ hưu, các Giám đốc Sở Tư pháp, Cục trưởng Thi hành án dân sự, các giám định viên, luật sư, công chứng, các tổ chức pháp chế Bộ, ngành… 
Đặc biệt, trong 30 Gương sáng Tư pháp được lựa chọn, có nhiều cán bộ làm những công việc hết sức bình lặng ở cơ sở như tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên, các già làng, trưởng bản, cán bộ tư pháp - hộ tịch cấp huyện, xã…
Danh sách 30 Gương sáng được Hội đồng lựa chọn sẽ được trình lãnh đạo Bộ Tư pháp xem xét, quyết định trước khi Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức vinh danh. Đây là lần thứ 2 Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức vinh danh các Gương sáng Tư pháp với ý nghĩa là một hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Ngành, Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ IV và 30 năm Ngày Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số đầu tiên. 

Đọc thêm