Hợp tác đào tạo cán bộ pháp luật giữa Việt Nam - Hàn Quốc

(PLO) - Chiều 6/10, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã có buổi tiếp đoàn cán bộ khảo sát của Viện KOICA do ông Lim Jung Hyuk - Giám đốc Học viện Tư pháp thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc dẫn đầu đang sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Quang cảnh ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN phát)
Quang cảnh ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN phát)
Vui mừng chào đón đoàn, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đánh giá cao sự phát triển của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như những kết quả thực chất sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược năm 2009.
Bộ trưởng tin tưởng, việc Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Thủ tướng Hàn Quốc hồi tháng 6 sẽ càng giúp phát triển quan hệ đối tác chiến lược trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực pháp luật và tư pháp. Bộ trưởng còn chia sẻ một số nhu cầu hợp tác cụ thể như hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, triển khai thi hành pháp luật…
Trước yêu cầu đổi mới hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam cùng một số quốc gia vừa kết thúc đàm phán Hiệp định TPP thì năng lực cán bộ rất cần được tăng cường và đây là một việc phải làm để góp phần tổ chức thi hành pháp luật hiệu quả.
Giám đốc Lim Jung Hyuk đã thông báo kết quả làm việc giữa đoàn với các cán bộ liên quan của Bộ Tư pháp Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hợp tác, nhất là các hoạt động tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ pháp luật, năng lực thi hành pháp luật. Ông Lim Jung Hyuk đề nghị Bộ Tư pháp Việt Nam tích cực phối hợp với Văn phòng KOICA tại Việt Nam sớm hoàn thiện Bản đề xuất hợp tác cụ thể, gửi KOICA Hàn Quốc phản hồi, phê duyệt nhằm kịp triển khai trong năm tới./.

Đọc thêm