Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày PLVN ra số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2020): Thư tòa soạn

(PLVN) - Những ngày này, hòa cùng không khí cả nước hào hứng lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; hiệp sức, đồng lòng khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19; Báo PLVN còn có một động lực thi đua khác: Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày PLVN ra số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2020).
Lãnh đạo Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.
Lãnh đạo Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

Tờ báo ra đời vào thời kỳ đổi mới tới nay đã có 35 năm phát triển cùng đất nước, chuyển mình theo thời đại, đồng hành cùng bạn đọc.

Từ tờ báo phát hành một tháng 2 kỳ, với vỏn vẹn 7 cán bộ phóng viên; nay báo đã phát triển không ngừng với 11 ấn phẩm báo giấy và báo điện tử; đội ngũ gần 300 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên; 13 Ban chuyên môn; 16 Cơ quan đại diện, Văn phòng đại diện.

Từ tiêu chí khiêm tốn ban đầu toát lên từ cái tên “Pháp luật thường thức”, nay Báo đã tự hào gánh vác sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, truyền thông tư pháp, pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; phương châm hoạt động: Đoàn kết, Kỷ cương, Sáng tạo, Kết nối, Tiến bước; mục tiêu: Đảng tin, Dân yêu, Doanh nghiệp đồng hành.

Cổ nhân nói “tam thập nhi lập”. Tuổi 35 là dấu mốc quan trọng bậc nhất, có ý nghĩa bậc nhất trong các giai đoạn cuộc đời. Cũng như một con người, ở tuổi 35, một tờ báo mới có thể chứng tỏ sức sống chắc chắn vững vàng, là nền tảng để tờ báo đi đến những thành công mới.  

“Ăn quả nhớ người trồng cây”, để PLVN có được sự lớn mạnh như ngày hôm nay, có nhiều yếu tố. Đó là sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, giúp đỡ của các thế hệ lãnh đạo Bộ Tư pháp và các bộ, ngành; là công sức đóng góp của các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên, cộng tác viên; là sự tin yêu đồng hành của bạn đọc; là sự phấn đấu học hỏi không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân đứng trong hàng ngũ PLVN…

Từ số báo ra ngày 11/6/2020, Báo PLVN xin ra mắt chuyên mục “Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày PLVN ra số báo đầu tiên”. Chuyên mục sẽ đăng tải bài viết về đánh giá, nhận xét của các thế hệ lãnh đạo, các địa phương, tổ chức, cơ quan ban ngành, bạn đọc, doanh nghiệp đã giúp đỡ đồng hành cùng quá trình phát triển của Báo PLVN; kỷ niệm buồn vui của các thế hệ cán bộ phóng viên trong những quãng thời gian gắn bó với tờ báo; những cột mốc đánh giá bước chuyển mình của Báo; những hoạt động đặc biệt, hoạt động xã hội, thiện nguyện của Báo PLVN trong làng báo…

PLVN mong muốn nhận được các bài viết, ý kiến nhận xét, đánh giá của các cơ quan tổ chức, bạn đọc; hình ảnh tư liệu… đóng góp cho chuyên mục. Mọi thư từ, ý kiến xin gửi về địa chỉ: Báo PLVN, số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Email: baoplvn2014@gmail.com. Điện thoại: 098.344.0666.

Đọc thêm