Khánh thành “Mái ấm Tư pháp” tại Quảng Trị

(PLO) - Sau hơn 2 tháng khởi công, sáng 14/10, Báo pháp luật Việt Nam  đã tổ chức lễ khánh thành bàn giao “Mái ấm Tư pháp” cho gia đình ông Hồ Văn Tưng, cán bộ Tư pháp xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị với tổng giá trị căn nhà hơn 70 triệu đồng. 
Đại diện báo PLVN tại buổi cắt băng khánh thành bán giao "Mái ấm Tư pháp"
Đại diện báo PLVN tại buổi cắt băng khánh thành bán giao "Mái ấm Tư pháp"

Đến tham dự buổi lễ trao nhà có ông Phan Văn Phong, Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Trị, ông Trương Xuân Hòa, Trưởng phòng Tư pháp huyện Hướng Hóa, cùng đại diện  báo PLVN.

Ông Tưng là cán bộ cống hiến cho ngành Tư pháp hơn 30 năm, gia đình thuộc diện khó khăn, vợ chồng ông không có con cái, không những thế bà Hồ Thị Phết vợ ông còn bị mù cả hai mắt.

Trước khi nhận được căn nhà do Báo PLVN trao tặng, hai vợ chồng ông sống trong căn nhà sàn lụp xụp và đã xuống cấp trầm trọng nhưng gia đình vẫn không đủ điều kiện để xây cất lại.

Đón nhận món quà của báo PLVN trao tặng, ông Tưng xúc động: “Cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước, cảm ơn Báo PLVN đã quan tâm, giúp đỡ cho vợ chồng chúng tôi có một căn nhà rất đẹp. Hôm nay, vợ chồng tôi vui lắm vì từ đây đã có nhà mới để ở khỏi phải lo bão lũ rồi nhà bị mưa dột như mấy năm trước”.

Căn nhà được khởi công từ ngày 9/8/2015 và sau hơn hai tháng xây dựng, đến hôm nay đã hoàn thành, với tổng kinh phí gần 72 triệu, trong đó Báo PLVN đã trao tặng 50 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình và các cấp chính quyền ở đại phương quyên góp thêm.

Đọc thêm