Khánh thành trụ sở mới của Nhà xuất bản Tư pháp

(PLO) - Cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng, đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành, các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và các cấp chính quyền của Thủ đô Hà Nội đã đến dự buổi lễ chung vui, cắt băng khánh thành trụ sở mới của Nhà xuất bản Tư pháp.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng cắt băng khánh thành
Bộ trưởng Hà Hùng Cường, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng cắt băng khánh thành
Báo cáo về quá trình xây dựng, Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Tư pháp Đàm Văn Tuấn cho biết: NXB Tư pháp đã triển khai hoàn tất các thủ tục pháp lý về đầu tư xây dựng sau một thời gian dài và tiến hành tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình mới vào tháng 11/2013. 
Được sự hỗ trợ và giúp đỡ của UBND TP.Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo và với sự ủng hộ của các hộ dân quanh khu vực trong hơn 1 năm thi công xây dựng, NXB phối hợp với các đơn vị nhà thầu đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình trụ sở mới của mình. 
Đây là một công trình kiên cố, công năng hiện đại, tiện dụng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và hàng năm tiết kiệm chi ngân sách 1,1 tỷ đồng tiền thuê nhà, đồng thời góp phần phục vụ đắc lực cho công tác xuất bản, báo chí trong giai đoạn mới. 
Có được kết quả này, Giám đốc Đàm Văn Tuấn trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt của cá nhân Bộ trưởng Bộ Tư pháp, sự động viên của các đồng chí Thứ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ cũng như cảm ơn UBND các cấp của TP.Hà Nội, các nhà thầu đã giúp thực hiện dự án công trình đúng tiến độ và chất lượng.
Nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của NXB đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành việc xây dựng công trình, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng còn biểu dương các đơn vị thiết kế, thi công, giám sát công trình đã lao động với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra, là một cách thiết thực hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp. 
Điểm lại quá trình hình thành, hoạt động của NXB, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng khẳng định: Mặc dù trong bối cảnh cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của Bộ và của toàn ngành còn nhiều khó khăn, Lãnh đạo Bộ vẫn quyết định đầu tư xây dựng Trụ sở NXB Tư pháp để NXB ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, kịp thời đáp ứng nhu cầu làm việc ổn định, nâng cao hiệu quả công việc.
Thứ trưởng Đinh Trung Tụng nhấn mạnh, việc đưa vào sử dụng công trình Trụ sở NXB thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, chủ trương đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước về tăng cường nâng cấp, hiện đại hóa cơ sở vật chất theo Chỉ thị số 42-CT/TW42 của Ban Bí thư, Luật Xuất bản và Quyết định số 115/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. 
Vì vậy, Thứ trưởng đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động NXB trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các nhiệm vụ được giao để xứng đáng là đơn vị xuất bản hàng đầu trong lĩnh vực pháp lý của nước nhà và giữ vững mối quan hệ chặt chẽ, tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Đọc thêm