Khởi công xây dựng cơ sở Học viện Tư pháp tại TP.HCM

(PLO) -Ngày 03/01/2016, Học viện Tư pháp đã chính thức khởi công xây dựng cơ sở Học viện Tư pháp tại TP.HCM. 
Khởi công xây dựng cơ sở Học viện Tư pháp tại TP.HCM

Đến tham dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Phó Tham mưu Trưởng Quân chủng Phòng không Lê Văn Phương, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thi hành án Hoàng Sĩ Thành, Đồng chí Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND.TPHCM, ông Huỳnh Văn Hạnh – Giám đốc Sở Tư pháp…

Công trình do Học viện Tư pháp làm Chủ đầu tư, Liên danh Cty cổ phần ACC 244 và Cty TNHH MTV TM&ĐT Hà Thành làm nhà thầu thi công và tư vấn thiết kế với tổng giá trị đầu tư khoảng 241 tỷ đồng. Công trình có diện tích 2.166m2, gồm một toà nhà 15 tầng với chức năng kết hợp trụ sở làm việc, giảng đường, thư viện, hội trường, khu ăn, nghỉ, thể thao giải trí cùng các hạng mục phụ trợ. Dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2017.
Lễ khởi công xây dựng cơ sở Học viện Tư pháp tại TP.HCM
Lễ khởi công xây dựng cơ sở Học viện Tư pháp tại TP.HCM  
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đồng chí Hà Hùng Cường – Bộ Trưởng Bộ Tư pháp cho biết:  Trong những năm qua, hàng vạn các chức danh tư pháp như thẩm phán, Luật sư, công chứng viên, chấp hành viên đã được đào tạo từ ngôi trường này. Công cuộc đào tạo đã đạt được những thành công to lớn. Chính từ thành công đó, mà Chính phủ đã phê duyệt Đề án xây dựng Học viện Tư pháp thành một Trung tâm lớn cho cả nước. Nơi mà công việc, tưởng chừng như thường nhật của các Thầy cô giáo của một Học viện nhưng đã tạo ra một nguồn nhân lực to lớn cho xã hội, làm chỗ dựa cho các doanh nghiệp, doanh nhân, cho những nhà đầu tư trong công cuộc phát triển kinh tế… 
Bước sang năm 2016, công cuộc cải cách tư pháp của chúng ta là một sự nghiệp rất to lớn, chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực mà trong đó đòi hỏi không chỉ đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ mà còn về đạo đức nghề nghiệp.
Nhân dịp này, Bộ Trưởng cũng trân trọng cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND.TPHCM và đặc biệt là sự nỗ lực của Chủ Đầu tư Dự án, của lãnh đạo cơ sở Học viện Tư pháp TPHCM đã tích cực chuẩn bị đầu tư đúng tiến độ được phê duyệt để có được ngày hôm nay. 
Bộ Trưởng cũng đề nghị Chủ Đầu tư và các đơn vị quản lý thi công, các nhà thầu tư vấn giám sát phối hợp với nhau trong quá trình tổ chức thực hiện các gói thầu nhằm đảm bảo đúng tiến độ, kỹ thuật, chất lượng, an toàn và hiệu quả, cố gắng rút ngắn thời gian thi công như đã cam kết. 

Đọc thêm