Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Quy chế dân chủ

(PLO) -Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC), Bộ Tư pháp vừa ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện QCDC trong hoạt động của Bộ Tư pháp tại các đơn vị thuộc Bộ năm 2018 .
Hình minh họa
Hình minh họa

Mục đích nhằm đánh giá đúng tình hình triển khai, thực hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Tư pháp về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân; bài học kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm tốt trong thực hiện của các đơn vị. Tổng hợp kiến nghị, đề xuất về chủ trương, giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ trong thời gian tới.

Kế hoạch xác định nội dung, đối tượng, thời gian, địa điểm... kiểm tra giám sát, phương pháp tiến hành và cách thức tổ chức thực hiện. Theo đó, kiểm tra trực tiếp tại 04 đơn vị là: Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế; Cục Bổ trợ tư pháp; Cục Bồi thường nhà nước và Nhà xuất bản tư pháp. Các đơn vị khác không thuộc đối tượng kiểm tra trực tiếp thì tự kiểm tra và có báo cáo về kết quả tự kiểm tra.

Đọc thêm