Kiến thức pháp luật đến với phạm nhân trại giam Đồng Sơn

(PLO) - Hơn 100 phạm nhân là thanh niên nam ở Trại giam Đồng Sơn đã được tiếp cận kiến thức pháp luật về Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, Quyền và nghĩa vụ của phạm nhân và Luật Đặc xá năm 2007.
Hơn 100 phạm nhân là nam thanh niên ở Trại giam Đồng Sơn đã được tiếp cận kiến thức về pháp luật.
Hơn 100 phạm nhân là nam thanh niên ở Trại giam Đồng Sơn đã được tiếp cận kiến thức về pháp luật.
Ngày 18/8, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trại giam Đồng Sơn, thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hơn 100 phạm nhân nam đang thụ án tại trại giam này.
Đây là kết quả của việc thực hiện Kế hoạch số 2211/KH - BCĐ ngày 31/12/2014 của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án “Tăng cường công tác PBGDPL nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011-2015” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2015 và Kế hoạch số 1846/KH-STP ngày 14/11/2014 của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình. 

Tại lớp bồi dưỡng, các phạm nhân đã được các báo cáo viên pháp luật bồi dưỡng kiến thức pháp luật về Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được quy định trong Hiến pháp, pháp luật; Quyền và nghĩa vụ của phạm nhân được quy định trong Luật Thi hành án hình sự; Luật Thi hành án Dân sự; Luật Đặc xá năm 2007 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Nghị định số 80/2011/NĐ-CP của Chính phủ Quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Tham gia lớp bồi dưỡng này, các phạm nhân đã có nhận thức đúng đắn hơn về trách nhiệm của bản thân trong quá trình chấp hành án và chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, tính nghiêm minh của pháp luật. Từ đó, các phạm nhân sẽ phát triển tốt hơn về tư tưởng, chấp hành tốt nội quy trại giam, tích cực cải tạo để sớm trở về tái hòa nhập và trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Đọc thêm