Kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam: Trường Đại học Hoa Sen chính thức có Khoa Luật

(PLVN) - Sự kiện có sự tham dự của PGS TS Hà Hùng Cường – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư Pháp, đại diện các cơ quan Nhà nước như Liên đoàn lao động TP HCM, Cục Thi hành án Dân sự TP HCM, TAND các quận...

PGS - TS Nguyễn Ngọc Điện trao Quyết định thành lập Khoa Luật cho đại diện Khoa Luật - TS Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.
PGS - TS Nguyễn Ngọc Điện trao Quyết định thành lập Khoa Luật cho đại diện Khoa Luật - TS Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Nhân kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam - ngày 9/11, Trường Đại học Hoa Sen – một thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) cũng đã tổ chức Lễ trao quyết định thành lập và ra mắt Khoa Luật.

PGS - TS Nguyễn Ngọc Điện – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen cho biết, Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng trên trường quốc tế. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ số, thời đại 4.0 đang mở ra cho chúng ta rất nhiều cơ hội và cũng đặt ra không ít khó khăn thử thách cho tất cả các ngành nghề trong xã hội. Không ngoại lệ, ngành Luật cũng cần có những bước thay đổi và phát triển phù hợp trong thời đại mới và cốt lõi là nguồn nhân sự với hệ tư duy mở, đầy đủ kiến thức, năng lực và phẩm chất

Trong bối cảnh đó, Trường Đại học Hoa Sen đã quyết định thành lập Khoa Luật với phương châm Học để lãnh đạo (Learning for Leadership). Đây là nơi tập hợp những ứng dụng khoa học đổi mới sáng tạo trong phương pháp giảng dạy và học tập, khai phóng tư duy lãnh đạo, nghiên cứu sáng tạo Luật học, phát triển và đổi mới chính sách công trong các lĩnh vực như tư pháp, kinh tế, môi trường, an ninh mạng, thương mại điện tử, sở hữu trí tuệ, hành chính, hình sự, luật và các công ước quốc tế và nhân quyền.

Khoa Luật gồm 2 ngành: Luật Kinh tế và Luật Quốc tế, đào tạo 2 chuyên ngành mũi nhọn là Luật Kinh Doanh số và Luật Thương mại Quốc tế, bắt đầu chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm học 2021-2022. Đặc biệt, Khoa Luật tự hào là cơ sở giáo dục tiên phong trong cả nước đưa ngành Luật Kinh Doanh số vào giảng dạy ở bậc Đại học.

Tham dự buổi lễ, PGS TS Hà Hùng Cường đã chúc mừng thành lập Khoa Luật - Trường Đại Học Hoa Sen. Ông cho biết: “Sự ra đời của Khoa Luật là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn nhu cầu xã hội. Thị trường lao động đang cần các Cử nhân Luật không chi vững chắc kiến thức pháp lý mà còn phải có khả năng tư duy tốt, có đủ kỹ năng mềm, có năng lực ngoại ngữ và hội nhập nhanh với công việc”. Ông cũng bày tỏ tin tưởng vào những thành công và phát triển vượt bậc của Khoa Luật trong tương lai.

Đọc thêm