Lâm Đồng: Phải bám sát địa bàn trong năm 2018

(PLO) -Cục THADS tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác THADS năm 2017 và triển khai nhiệm vụ THADS năm 2018. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Ngọc Liêm, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Trần Hữu Thọ và đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong khối Nội chính.
 
Lâm Đồng: Phải bám sát địa bàn trong năm 2018

Theo báo cáo, năm 2017, các cơ quan thi hành án trong toàn tỉnh đã thi hành xong 8.438 việc/11.312 việc có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 74,59% (tăng 1,08% so với cùng kỳ năm 2016), cao hơn chỉ tiêu Tổng cục giao 2,59%. Toàn tỉnh có 11/12 Chi cục và cơ quan đạt chỉ tiêu này. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề trong công tác phối hợp THADS giữa các ngành liên quan; thống nhất, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu trong công tác THADS năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Ngọc Liêm đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Cục THADS tỉnh, biểu dương số vụ việc có điều kiện giải quyết đạt tỷ lệ cao và vượt chỉ tiêu. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại và hạn chế của Cục trong năm 2017 là án chưa có điều kiện thi hành còn nhiều, số tiền chưa có điều kiện thi hành chiếm tỷ lệ cao; một số vụ việc phức tạp, tồn đọng nhiều năm ở các đơn vị cấp huyện vẫn chưa được xem xét triệt để, chưa xây dựng phương án giải pháp cụ thể giải quyết dứt điểm; công tác kiểm tra chuyên ngành chưa được thực hiện thường xuyên.

Ông Liêm đề nghị Cục trong năm 2018 cần tiếp tục triển khai đồng bộ hiệu quả các văn bản quy định về tăng cường công tác THADS cũng như nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý chỉ đạo điều hành, phát huy vai trò cấp ủy, người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ. Lãnh đạo Cục và các Chi cục cần phải bám sát địa bàn giải quyết khó khăn, vướng mắc tổ chức giải quyết dứt điểm các vụ án đang tồn đọng. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, phòng ngừa các hành vi vi phạm, nâng cao hiệu quả về công tác tiếp dân, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh đúng thời gian, trình tự và đúng thủ tục theo quy định; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan THADS, hạn chế vi phạm đạo đức công vụ, công khai, minh bạch thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Nhân dịp này, nhiều bằng khen đã được trao tặng cho các cá nhân, tập thể và đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác THADS trong năm 2017.

Đọc thêm