Lãnh đạo Bộ Tư pháp lắng nghe và giải đáp khiếu nại của công dân

(PLO) - Chưa đến 8 giờ sáng ngày 3/4, địa điểm tiếp công dân của Bộ Tư pháp tại số 12 Chu Văn An, Hà Nội đã có một số công dân từ Hải Phòng, Lâm Đồng tìm đến. Họ là những người được mời tới để trực tiếp phản ánh với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thuý Hiền về những khiếu nại liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự. Tham gia buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự, Thanh tra Bộ và Cục Bồi thường nhà nước.
Lãnh đạo Bộ Tư pháp lắng nghe và giải đáp khiếu nại của công dân
Bà Phạm Thị Hồng Tự đến từ Hải Phòng là người đã mua tài sản từ cuộc đấu giá thành của Trung tâm đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP.Hải Phòng cách đây 14 năm. Tuy nhiên, tranh chấp phát sinh khi người bị thi hành án khiếu nại và chiếm dụng lại nhà đất, tài sản đã được bán đấu giá, không bàn giao, trao trả cho người mua được khiến bà Tự phải làm đơn đề nghị đòi lại quyền sở hữu mảnh đất gần 1000m2 ở quận Hải An (Hải Phòng). Bà Trần Thị Tin và bà Vi Thị Yên đến từ Lâm Đồng, mang theo những bức xúc về quyết định của các cơ quan thi hành án dân sự địa phương. 
Sau khi lắng nghe đề nghị của từng công dân liên quan đến từng vụ việc được phản ánh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thuý Hiền đã giải đáp cụ thể và hướng dẫn người dân các thủ tục cần thiết cần thực hiện để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. 
Bước ra từ Phòng Tiếp công dân của Bộ Tư pháp, bà Phạm Thị Hồng Tự cho biết bà rất xúc động và hài lòng với thái độ lắng nghe, chia sẻ và những hướng dẫn tận tình của lãnh đạo Bộ Tư pháp. Bà tin tưởng với sự vào cuộc sát sao của lãnh đạo Bộ Tư pháp và các đơn vị chuyên môn của Bộ, tới đây vụ việc của bà sẽ được giải quyết dứt điểm, thấu tình, đạt lý. 

Đọc thêm