Nam Định: Chú trọng thanh, kiểm tra trong hoạt động thi hành án

(PLVN) - Cục THADS Nam Định cho biết, những tháng tiếp theo của năm 2019, Cục sẽ chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nội bộ.
Hình minh họa
Hình minh họa

Cục THADS ban hành kế hoạch kiểm tra công tác năm 2019 theo hướng 100% Cục, chi cục thực hiện việc tự kiểm tra; Cục THADS kiểm tra toàn diện 1/2 số đơn vị trực thuộc; tập trung kiểm tra tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về THADS, công tác thụ lý, xác minh, phân loại việc thi hành án;bán đấu giá tài sản thi hành án; quản lý kho vật chứng. Cùng đó, tập trung thi hành đối với các vụ việc tham nhũng, kinh tế, nâng cao tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản cho Nhà nước trong các vụ việc loại này. Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả thu hồi các khoản nợ của các tổ chức tín dụng.

5 tháng đầu năm, trong số việc có điều kiện thi hành, Nam Định đã giải quyết xong 1.636 việc, đạt tỷ lệ 60,48%; Trong số có điều kiện, đã giải quyết xong 26.122.033.000  đồng; đạt tỷ 16,85%; các cơ quan THADS tỉnh Nam Định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án có huy động lực lượng liên ngành đối với 03 vụ việc.

Bên cạnh đó, Cục THADS cũng tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành theo phương châm “hướng về cơ sở”, sâu sát, quyết liệt; nâng cao nhận thức, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong công tác. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là những địa bàn có lượng án phải thi hành nhiều, có nhiều án lớn, phức tạp, những đơn vị còn hạn chế, yếu kém, thường xuyên nắm sát tình hình để có biện pháp giải quyết kịp thời.  

Đọc thêm