Nga trình dự luật đơn giản hóa thủ tục cấp quốc tịch cho người nước ngoài

(PLO) - Chính phủ Nga đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) dự luật về đơn giản hóa thủ tục cấp quốc tịch Nga cho người nước ngoài.
 
Nga trình dự luật đơn giản hóa thủ tục cấp quốc tịch cho người nước ngoài

Theo dự luật vừa được đệ trình, thủ tục nhận quốc tịch Nga sẽ được đơn giản hóa đối với các chuyên gia có trình độ, các doanh nhân và các nhà đầu tư hoặc những người đã được học tập hoặc đào tạo nghề ở Nga.

Đặc biệt, dự luật đòi hỏi phải có kinh nghiệm làm việc 3 năm ở Nga đối với những công dân nước ngoài và người không quốc tịch đã được đào tạo chuyên nghiệp theo các chương trình giáo dục chuyên nghiệp cơ bản tại các tổ chức giáo dục và khoa học của Nga.

Điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân là phải có hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Nga ít nhất 3 năm liền trước năm nộp đơn xin quốc tịch Nga và doanh thu hàng năm từ việc tiêu thụ hàng hóa (công trình, dịch vụ) trong khoảng thời gian này phải không dưới 10 triệu rúp ( tương đương 274.000 USD) .

Thủ tục đơn giản hóa cấp quốc tịch Nga có thể liên quan đến những nhà đầu tư nước ngoài có tỷ lệ góp vốn không dưới 10 % vốn điều lệ của công ty Nga.

Trong khi đó kích thước của vốn điều lệ cũng như tài sản thuần của công ty này phải không dưới 100 triệu rúp mỗi khoản, hoặc số tiền trả thuế của công ty trên vào hệ thống ngân sách của Liên bang Nga và các khoản bảo hiểm bắt buộc phải không dưới 6 triệu rúp mỗi năm trong giai đoạn ít nhất là 3 năm kể từ ngày đầu tư.

Đọc thêm