Nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng và thực thi pháp luật

(PLO) - Bộ trưởng Hà Hùng Cường vừa chủ trì phiên họp với các bộ, ngành có liên quan về tình hình, kết quả tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 48-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020.
Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 48, có thể nhận thấy công tác xây dựng và thực thi pháp luật, công tác xây dựng và thực thi pháp luật ở nước ta thực sự có những chuyển biến tích cực. Nghị quyết 48 cũng đã tạo nên những chuyển biến cơ bản, tích cực cả về nội dung và hình thức của hệ thống văn bản pháp luật và kỹ thuật lập pháp, làm cho hệ thống pháp luật nước ta ngày một hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế. 
Qua theo dõi của Bộ Tư pháp, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ đều đã tiến hành tổ chức tổng kết và xây dựng báo cáo tổng kết, các chuyên đề nghiên cứu chuyên sâu, nhiều bộ có kế hoạch, xây dựng báo cáo, tổ chức hội nghị tổng kết. Mặc dù một số bộ chậm về tiến độ hoàn thành nhưng về nội dung báo cáo, đa số các bộ đã bám sát với Đề cương theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo tổng kết. 

Đọc thêm