Nữ sinh trường Luật phát biểu trong lễ thống nhất đất nước

(PLO) -Thuý bày tỏ lòng biết ơn, cảm phục trước thế hệ cha anh và đặt trách nhiệm xây dựng đất nước lên vai những người trẻ cả nước.
Nữ sinh trường Luật phát biểu trong lễ thống nhất đất nước

Sáng 30/4, Nguyễn Đào Phương Thúy – sinh viên năm 4 khoa Luật Thương mại (ĐH Luật TP HCM) đã thay mặt hàng triệu người trẻ trong cả nước bày tỏ lòng biết ơn với thế hệ cha anh, lời hứa và sự quyết tâm xây dựng đất nước, trong buổi mít tinh chào mừng 40 năm thống nhất đất nước. Khúc chiết và khá truyền cảm, bài phát biểu của nữ sinh được nhiều người cho là "đi vào tâm can" họ.

Trưởng thành từ công tác đoàn hội từ khi là học sinh phổ thông, hiện đảm nhiệm vai trò Ủy viên Ban thường vụ đoàn trường ĐH Luật, Thúy tham gia nhiều công tác của Thành đoàn TP HCM cũng như Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Từng trải với các hoạt động, tiếp xúc với nhiều thanh niên trong nước và cộng đồng quốc tế, cô nói rằng rất vinh dự được phát biểu tại buổi lễ.

Chỉ 3 ngày trước khi diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, Thuý mới nhận được thông tin sẽ thay mặt thế hệ trẻ cả nước phát biểu tại lễ mít tinh. Nữ sinh cho rằng, đó không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân mà còn là trách nhiệm của bản thân với đất nước. 
“Thế hệ chúng em hôm nay sẽ nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, sức trẻ, lòng nhiệt huyết tài năng và sự sáng tạo viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc...", bài phát biểu của Thuý nêu.“Một cảm giác rất khó tả khi em được thay mặt các bạn trẻ nói lên tâm tư nguyện vọng, lòng biết ơn bao thế hệ đã hi sinh cho đất nước. Em cũng thấu hiểu niềm mong mỏi, kỳ vọng của cha ông với lớp trẻ chúng em ngày hôm nay”, nữ sinh nói.

Với sự năng nổ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thúy lọt top 6 thủ lĩnh thanh niên toàn TP HCM năm qua. Ngoài ra, cô còn được tham gia các chương trình giao lưu với sinh viên Nhật bản, Hồng Kong. Nữ sinh cũng là một trong 10 đại diện thanh niên tiêu biểu cả nước tham gia chuyến thăm Trường Sa vào ngày 6/5.

Là người đam mê các hoạt động xã hội, 3 năm đại học liên tiếp Thuý đều tham gia chiến sĩ mùa hè xanh. Dù vậy cô vẫn đạt thành tích cao trong học tập. Hai năm gần đây cô còn tham gia nghiên cứu khoa học tại ĐH Luật, đảm nhiệm các vai trò Trưởng ban tổ chức các cuộc thi về tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường. Đồng thời, cô cũng là biên tập tạp chí sinh viên và khoa học pháp lý do Hội sinh viên trường phát hành.

Vốn có nhiều năng khiếu nhảy, múa, ca hát, nên các hoạt động trong trường hầu như không vắng mặt Thúy. Cô kiêm luôn vai trò MC cho nhiều chương trình của trường. Từng tham gia một số cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy khối các trường đại học cao đẳng tại TP HCM tổ chức, Thúy được đánh giá là có bản lĩnh và khả năng hùng biện.

12 năm phổ thông đều là học sinh giỏi, nữ sinh chuyên văn Trường Quốc học Huế còn ẵm nhiều giải thưởng như: Huy chương bạc cuộc thi Olympic 30/4 môn ngữ văn toàn miền Nam năm lớp 10, giải nhất môn chuyên ngữ văn tỉnh Thừa Thiên Huế, giải khuyến khích cấp quốc gia môn ngữ văn năm lớp 12.  

Thúy chia sẻ, với chương trình học của sinh viên Luật là khá nặng nề, song với niềm đam mê tham gia các phong trào đoàn hội nên cô cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng việc học. “Em luôn tách bạch từng công việc và làm tận lực với công việc đó để đạt hiệu quả cao nhất”, nữ sinh chia sẻ.

Nữ sinh trường luật cho rằng, dù hôm nay cô là người đại diện cho các bạn trẻ được nói lên cảm tưởng và quyết tâm của mình, nhưng vẫn còn hàng triệu bạn trẻ khác trên cả nước đang thực hiện điều đó bằng hành động. "Hi vọng việc làm và tiếng nói của mình có thể đóng góp cho đất nước", nữ sinh nói.

Đọc thêm