Quảng Bình đang có nhu cầu lớn về cán bộ, công chức ngành pháp luật

(PLO) - Ngày 20/1, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị đánh giá nhu cầu đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức tại tỉnh này.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Sơn, đại diện Sở GD&ĐT, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Bình, ban giám hiệu nhà trưởng cùng đông đảo cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Sơn đánh giá, tỉnh Quảng Bình đang có nhu cầu lớn về cán bộ, công chức ngành pháp luật. Nhưng hiện tại, nguồn nhân lực nhóm ngành luật lại hạn chế về cả số lượng và chất lượng. Bởi vậy, việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức tại tỉnh này được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch phát triển nguồn nhân lực. 
Ông Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị. 
Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã đưa ra những đánh giá toàn diện nhất về nhu cầu đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức của địa phương mình và đề xuất các định hướng, giải pháp phù hợp để thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức trong thời gian tới.
Sau khi lắng nghe các ý kiến về những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức, tiến sĩ Lê Vệ Quốc – Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã khẳng định, nhà trường sẽ luôn nỗ lực đa dạng các hình thức, địa điểm và thời gian đào tạo cũng như các chuyên ngành, chuyên đề để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học viên là những cán bộ công chức tham gia học tập đạt hiệu quả cao nhất.
Tiến sĩ Lê Vệ Quốc - Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới khẳng định sẽ đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức.
 Tiến sĩ Lê Vệ Quốc - Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới khẳng định sẽ đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức.
Sau gần 3 năm, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tuyển sinh được 3 khóa đào tạo Trung cấp Luật. Trường đã liên kết với Trường Đại học Luật Hà Nội mở lớp đào tạo văn bằng 2 Đại học Luật với 76 học viên và các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị địa phương..

Đặc biệt trong năm học 2014 – 2015, trường đã liên kết với Học Viện Tư pháp để mở đào tạo nghiệp vụ Luật sư đầu tiên tại Bắc miền Trung với gần 60 học viên. Trong thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục liên kết đào tạo thạc sĩ luật, bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch cho công chức Tư pháp - Hộ tịch và tổ chức đào tạo pháp luật cho du học sinh đến từ nước bạn Lào./.

Đọc thêm