Quảng Nam: Chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức Hội thi rung chuông vàng

(PLO) - Chiều ngày 26/3, tại Hội trường Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam, được sự thống nhất của Đảng ủy Sở Tư pháp và thực hiện Kế hoạch hoạt động Đoàn thanh niên năm 2018, Chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết và lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản (ĐTNCS) Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh Hội thi
Toàn cảnh Hội thi

Về tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu – Phó giám đốc Sở Tư pháp, nguyên Bí thư Chi đoàn Sở, các đồng chí lãnh đạo các phòng thuộc Sở, các đoàn viên Chi đoàn và 13 thí sinh tham gia dự thi có mặt đông đủ.

Ngay từ đầu, Hội thi rung chuông vàng đã nóng lên bởi những câu hỏi khó và sự trả lời nhanh nhẹn từ các thí sinh, sau nhiều câu hỏi Ban tổ chức đã loại ra 9 thí sinh, chỉ còn lại 4 thí sinh, qua 2 câu hỏi Đội cứu trợ là cựu đoàn viên đã giải cứu được các thí sinh trở lại để tiếp tục với “đấu trường trí tuệ”.

Các thí sinh trả lời câu hỏi nhanh tay, lẹ mắt
Các thí sinh trả lời câu hỏi nhanh tay, lẹ mắt

Hội thi lại càng trở nên hấp dẫn hơn, gay cấn hơn trong những giây phút chót chỉ còn lại 2 thí sinh, liên tiếp trả lời đúng những câu hỏi, mà không thể phân chia thắng bại và ai sẽ là người rung chuông vàng. Mọi người trong hội trường ai cũng háo hức để đợi chủ nhân của chiếc chuông vàng xuất hiện, cuối cùng Ban tổ chức đã chọn ra gương mặt đoàn viên sáng tạo nhất, trả lời nhanh nhất, đúng nhất để có thể chạm vào chiếc chuông vàng; và trao giải nhất cho bạn Nguyễn Vũ Hòa Liên – Phòng Bổ trợ Tư pháp, giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Thanh Quân – Trung tâm Trợ giúp pháp lý và giải ba cho bạn Nguyễn Hồng Hạnh – Phòng Bổ trợ Tư pháp thuộc Sở.

Ban tổ chức trao giải nhất cho bạn Nguyễn Vũ Hòa Liên
Ban tổ chức trao giải nhất cho bạn Nguyễn Vũ Hòa Liên

Hội thi rung chuông vàng tập trung vào các câu hỏi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội ĐTNCS Hồ Chí Minh các cấp, quá trình lịch sử hình thành và phát triển ĐTNCS Hồ Chí Minh, tìm hiểu các văn bản pháp luật, quản lý nhà nước, các vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn hàng ngày. Qua Hội thi nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, tập hợp sức trẻ, trau dồi kiến thức trong hoạt động Đoàn thanh niên, nâng cao kỹ năng chuyên môn của từng đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn.

Đồng thời Hội thi cũng góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, chăm lo, bồi dưỡng toàn diện cho thế hệ trẻ Sở Tư pháp đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong các hoạt động và phong trào thanh niên, hiến kế cho sự nghiệp cách mạng, thể hiện trách nhiệm, vai trò của lực lượng tiên phong xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay./.

Đọc thêm