Quy định mới một số nội dung về hoạt động thống kê ngành Tư pháp

(PLVN) - Bộ Tư pháp vừa ban hành Thông tư số 03/2019/TT-BTP quy định một số nội dung về hoạt động thống kê của ngành Tư pháp (thay thế Thông tư số 04/2016/TT-BTP ngày 03/03/2016 của Bộ Tư pháp).
Hình minh họa
Hình minh họa

Cụ thể, về phạm vi điều chỉnh, bổ sung các lĩnh vực chuẩn tiếp cận pháp luật, hòa giải thương mại và quản lý thanh lý tài sản. Về đối tượng áp dụng, bổ sung các tổ chức hòa giải thương mại, quản lý thanh lý tài sản và Hòa giải viên thương mại vụ việc, Quản tài viên đăng ký hành nghề cá nhân do bổ sung các lĩnh vực tương ứng trong phạm vi điều chỉnh. Và bổ sung nhóm đối tượng “các doanh nghiệp nhà nước” trong lĩnh vực pháp chế để đảm bảo thu thập đủ thông tin thống kê.

Về thời hạn nhận báo cáo, các kỳ báo cáo 6 tháng phục vụ sơ kết và báo cáo năm phục vụ tổng kết được giữ nguyên thời hạn như Thông tư số 04/2016/TT-BTP. Riêng kỳ báo cáo năm chính thức có 05 nhóm đơn vị có thay đổi về thời hạn (duy nhất UBND cấp xã giữ nguyên thời hạn).

Trong đó kỳ báo cáo năm chính thức thời hạn Bộ Tư pháp nhận báo cáo của Sở Tư pháp là 20/02 hàng năm để kịp thời tổng hợp số liệu phục vụ phổ biến thông tin thống kê, báo cáo chỉ tiêu thống kê quốc gia và các báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực hàng năm phục vụ Chính phủ và các cơ quan có liên quan.

Đọc thêm