Quỹ tình nghĩa cho học sinh trường trung cấp luật - tính nhân văn ngành Tư pháp

(PLO) - Hôm qua (11/11), tại Học viện Tư pháp, Cụm thi đua số II đã tiến hành tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu đã tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Quỹ tình nghĩa cho học sinh trường trung cấp luật - tính nhân văn ngành Tư pháp

Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Trưởng Cụm thi đua số II Hoàng Quốc Hùng nêu rõ, năm 2016, công tác thi đua của Cụm thi đua số II đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của lãnh đạo các đơn vị trong Cụm. Nhờ đó, cách thức phát động và tổ chức thực hiện phong trào đã thực chất, gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. 

Cụm đã phát động và triển khai có hiệu quả Quỹ tình nghĩa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên tại các trường trung cấp luật, qua đó đã thể hiện được nghĩa cử nhân văn của Bộ, ngành Tư pháp nói chung và Cụm thi đua số II nói riêng.

Việc tổ chức phong trào thi đua đã đạt kết quả tốt, triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên và kế hoạch của Cụm đã đề ra. Cụm đã tập trung vào phát động, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua: “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2016”; “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”; “Cán bộ Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Cùng với đẩy mạnh phong trào thi đua, công tác khen thưởng cũng được chú trọng, góp phần tạo khí thế, cổ vũ nhiệt tình cho toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Công tác phối hợp giữa các đơn vị thuộc Cụm với các cơ quan ban ngành trong và ngoài Bộ, giữa Trung ương và địa phương được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, kịp thời đã giúp các đơn vị trong Cụm thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn, từ đó nâng cao vai trò và vị thế của Bộ Tư pháp.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác thi đua của Cụm vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định như: một số hoạt động thi đua chung của Cụm chưa được các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện kịp thời, phong trào thi đua tuy có chuyển biến nhưng chưa thực sự đi vào chiều sâu, việc tổ chức thi đua theo chuyên đề chưa được phổ biến rộng rãi, chưa quan tâm đến việc phát hiện và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình…

Do vậy, trong năm 2017, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số II cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do Bộ Tư pháp phát động; cụ thể hóa, triển khai, lồng ghép các phong trào thi đua do các đơn vị trong Cụm thi đua số II phát động. Đồng thời, quan tâm hơn nữa tới việc nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới.

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận, Thứ trưởng Lê Tiến Châu nhấn mạnh các đơn vị cần chú trọng tới việc phát huy những cách làm hay trong công tác thi đua và phải đánh giá được tác dụng của công tác này. Các đơn vị trong Cụm cần thẳng thắn, mạnh dạn nhìn nhận các hạn chế để rút kinh nghiệm, đồng thời đưa ra các giải pháp thiết thực để công tác thi đua khen thưởng ngày càng đi vào thực chất, tạo động lực để phát triển các công tác khác.

Theo kết quả bỏ phiếu, bình xét suy tôn các danh hiệu thi đua trong Cụm, 4 đơn vị được đề nghị xét tặng Cờ thi đua ngành Tư pháp bao gồm: Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp, Viện Khoa học pháp lý và Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột. Trong đó, Trường Đại học Luật Hà Nội được đề nghị xét tặng Cờ thi đua Chính phủ.

Hội nghị cũng đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc cử Trưởng Cụm, Phó Trưởng cụm thi đua số II năm 2017, thứ tự là đại diện Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột, Viện Khoa học pháp lý. Sau đó, Hội nghị cũng đã tiến hành lễ bàn giao gữa Cụm trưởng Cụm thi đua số II năm 2016 và năm 2017. Kim Quy

Đọc thêm