Sinh hoạt chuyên đề về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

(PLVN) - Sáng 26/4, Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Chi bộ Công ty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 4 năm 2019 để nghe nói chuyện về tình hình an ninh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Tham dự, có đồng chí Cao Xuân Thủy, Phó Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Bộ Tư pháp. Về phía Báo Pháp luật Việt Nam có Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến, Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh. 

Về phía Công ty Tuần Châu Hà Nội có Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Thìn, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Việt Anh cùng toàn thể đảng viên của 2 Đảng bộ, Chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, Thượng tá Đặng Hồng Quân – Phó trưởng phòng Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã báo cáo chuyên đề “Quan điểm của Đảng ta về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và một số vấn đề về tình hình biển Đông trong thời gian gần đây”. 

Đồng chí Quân cho biết bảo vệ Tổ quốc là yêu cầu tất yếu khách quan của cách mạng XHCN, đồng thời là một trong hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam. Từ sau Cách mạng tháng Tám 1945, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc có những thành tựu, hạn chế nhưng nhìn tổng thể là thành công, nhất là trong thời kỳ đổi mới 30 năm qua.

Nội dung chuyên đề đi sâu làm rõ hai vấn đề gồm quán triệt quan điểm của Đảng ta về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và một số vấn đề về tình hình biển Đông trong thời gian gần đây và kết quả bảo vệ chủ quyền biển, đảo năm 2018. 

Theo đó, đồng chí Quân chia sẻ một số phương hướng, nhiệm vụ về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới như cần coi trọng việc xác định đối tượng, đối tác; xác định mục tiêu chiến lược, phát huy dân chủ; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, không thể bị động, bất ngờ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, đồng chí Quân đã thông tin về diễn biến tình hình biển Đông thời gian gần đây cũng như chiến lược phát triển kinh tế biển đảo của Đảng, Nhà nước ta. Riêng về kết quả bảo vệ chủ quyền biển, đảo năm 2018, đồng chí Quân cho hay nước ta đã tích cực, chủ động giải quyết thỏa đáng các vấn đề phát sinh trên biển Đông, qua đó góp phần ổn định an ninh chính trị quốc phòng, phát triển đất nước.

Trân trọng cảm ơn báo cáo viên, Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến nhấn mạnh, đối với các cán bộ, đảng viên làm báo và những cán bộ, đảng viên hoạt động trong lĩnh vực kinh tế thì nhận thức rõ về quan điểm của Đảng đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là hết sức cần thiết. Đồng thời, chúng ta cũng quán triệt việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trên cả hai mặt trận báo chí và kinh tế. 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội đã giới thiệu và đưa các đại biểu đi tham quan tổng thể dự án của Công ty và xem biểu diễn một số hoạt động nghệ thuật.

Đọc thêm