Sở Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(PLVN) - Chiều 26/8, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945-28/8/2019) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, đồng thời công bố quyết định điều động Phó giám đốc sở.
Sở Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
Sở Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Tư pháp ông Lê Viết Hồng đã cùng các cán bộ nhân viên ngành Tư pháp Hà Tĩnh ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, ngành Tư pháp với chức năng xuyên suốt là xây dựng pháp luật, quản lý nhà nước về công tác pháp luật và các lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp đã bám sát thực tiễn trong từng giai đoạn lịch sử của đất nước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. So với ngành Tư pháp cả nước, có thể nói ngành Tư pháp Hà Tĩnh có tuổi đời còn non trẻ, song từ khi thành lập đến nay, Ngành đã thu được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác, góp phần đắc lực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đặc biệt trong những năm gần đây, ngành Tư pháp tỉnh ta đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, khẳng định vai trò, vị thế của Ngành trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã luôn làm tốt vai trò tham mưu, giúp UBND các cấp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác tư pháp. Công tác văn bản đặc biệt được quan tâm, chú trọng, đã thực hiện tốt vai trò là “người gác cổng” vững chắc, đáng tin cậy về mặt thể chế cho địa phương; Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp ngày càng đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, gắn với những hoạt động thiết thực, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh;

soSở Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ ảnh 1
Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh và Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng Tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhận nhiệm vụ

Công tác trợ giúp pháp lý tiếp tục khẳng định được vai trò trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong Nhân dân, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, ngành Tư pháp đã làm tốt việc tham mưu giúp UBND cùng cấp giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp liên quan đến giải phóng mặt bằng, đền bù và các chế độ, chính sách có liên quan đến công dân trên địa bàn tỉnh.

Từ chỗ chưa có phòng, ban nào, thì đến nay đã có 9 Phòng, Trung tâm trực thuộc với 63 biên chế chính thức. Toàn tỉnh hiện nay có 314 cán bộ, công chức làm công tác tư pháp ở cấp huyện, cấp xã, trong đó có 301 người có trình độ chuyên môn Luật, chiếm tỷ lệ 95,9%. Cơ sở vật chất đã được quan tâm đầu tư và các điều kiện khác phục vụ cho công tác tư pháp - hộ tịch trên địa bàn tỉnh. .

Sở Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ ảnh 2
Với nhiều thành tích trong công tác Tư pháp Sở Tư pháp Hà Tĩnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Gần 30 năm qua, công tác Tư pháp đã có sự trưởng thành vượt bậc, ngày càng có chiều sâu, phục vụ tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, được Bộ Tư pháp, Lãnh đạo và Nhân dân tỉnh nhà ghi nhận, đánh giá cao.

Nhiều năm liền, Sở Tư pháp vinh dự được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2012, năm 2018 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì. Và năm nay, nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống của Ngành, Sở Tư pháp vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. 

Dịp này, Sở Tư pháp cũng công bố, trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ đối với ông Nguyễn Văn Cường, Nguyên Cục trưởng Cục THADS Hà tĩnh nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh.

Cũng trong đợt này, bà Trần Thị Thúy Vinh, Phó trưởng Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp Sở Tư pháp Hà Tĩnh cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.  

Đọc thêm