Sở Tư pháp Ninh Bình triển khai công tác năm 2021

(PLVN) -Ngày 14/01, Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2020 và triển khai công tác năm 2021 và đón nhận Huân chương lao động hạng ba. 
Sở Tư pháp Ninh Bình triển khai công tác năm 2021

Dự và chỉ đạo hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu; Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Bình Nguyễn Cao Sơn và đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, đơn vị liên quan.

Trong năm 2020, Sở Tư pháp đã tập trung chỉ đạo các phòng, đơn vị chủ động tham mưu tổ chức thực hiện nhiệm vụ được phân công theo quy định, rút ngắn thời gian đối với những việc phù hợp sao cho đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác xây dựng, thẩm định, rà soát văn bản với số lượng lớn nhưng bảo đảm hoàn thành đúng thời gian và chất lượng. Quản lý nhà nước về pháp chế, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp được quan tâm triển khai tích cực với nội dung đa dạng đặc biệt việc bồi dưỡng tập huấn kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ pháp chế trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. 

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 Thứ trưởng Phan Chí Hiếu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Các lĩnh vực công tác hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp được quan tâm chỉ đạo, cấp phiếu lý lịch tư pháp đã kịp thời hơn, tích cực tổ chức tuyên truyền pháp luật theo Quyết định số 32/2016/QĐ-TTg cho các xã đặc biệt khó khăn, Việc phối hợp với các Sở, ban ngành tham mưu UBND tỉnh giải quyết vụ việc phức tạp đạt hiệu quả; tổ chức kiểm tra, điều tra, khảo sát đối với cơ sở và đối tượng quản lý nhằm kịp thời phát hiện những bất cập sai sót và có biện pháp khắc phục.

Để khắc phục những khó khăn, tồn tại trong năm 2020, Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình tiếp tục triển khai nhiệm vụ xây dựng, kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL); xây dựng dự thảo Kế hoạch thực hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (VPHC&TDTHPL); xây dựng Kế hoạch kiểm tra liên ngành việc thi hành pháp luật xử lý VPHC&TDTHPL trên địa bàn tỉnh năm 2021 trình UBND tỉnh ban hành. Đồng thời triển khai Đề án phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 sau khi được phê duyệt.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả ngành Tư pháp Ninh Bình đã đạt được trong năm vừa qua. Thứ trưởng lưu ý Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình cần lưu ý trong việc ban hành, xây dựng văn bản nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đầu tư kinh doanh, quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hơn nữa để thu hút các nhà đầu tư.

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng thời chú trọng, nâng cao công tác thẩm định, kiểm tra văn bản, trong đó đặc biệt chú ý tính dự báo, tính đồng bộ thống nhất và tính khả thi của các quy định pháp luật; thực hiện tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để kịp thời thể chế hóa các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng. 

Đọc thêm