Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, tập huấn nghiệp vụ hòa giải

(PLVN) -

Nhằm đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của người làm công tác hòa giải ở cơ sở trong giai đoạn hiện nay, sáng 23/4, sở Tư pháp tỉnh Hải Dương đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ tập huấn viên hòa giải viên cơ sở năm 2021.

ông Bùi Sỹ Hoàn - Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Hải Dương phát biểu khai mạc buổi tập huấn
ông Bùi Sỹ Hoàn - Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Hải Dương phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Buổi tập huấn đã trang bị kiến thức cơ bản về hòa giải về cơ sở, hướng dẫn phương pháp kỹ năng tập huấn cho hòa giải viên ở cơ sở; chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp hòa giải cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ cho 80 đại điện lãnh đạo UBND; lãnh đạo phòng Tư pháp huyện, thị xã Thành phố và các tập huấn viên hòa giải cơ sở cấp huyện.  

Đây là một trong các nội dung nhằm thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2022”, của UBND tỉnh Hải Dương.

Trong đó, nâng cao năng lực cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ giúp giải quyết kịp thời, hiệu quả các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở. Bên cạnh đó cũng góp phần tạo chuyển biến căn bản, toàn diện trong công tác hòa giải ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ trong giai đoạn mới; giảm số vụ việc phải đưa ra Tòa án và các cơ quan nhà nước giải quyết; tiết kiệm thời gian, chi phí của xã hội và của Nhà nước.

Đọc thêm