Sóc Trăng: Tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường

(PLVN) - Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với Viện Khoa học pháp lý tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Cương, Viện trưởng Viện khoa học pháp lý – Bộ Tư pháp; ông Huỳnh Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Sóc Trăng và trên 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo UBND cấp huyện…

Toàn cảnh hội nghị
 Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Huỳnh Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng khẳng định, việc quản lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết của cả hệ thống chính trị.

Trong đó, công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho mỗi cá nhân là đặc biệt quan trọng. Yêu cầu cán bộ, các sở ngành, đoàn thể các cấp phải nắm vững các định hướng, chính sách, quy định pháp luật mới về bảo vệ môi trường, cũng như kiến thức, kỹ năng để kịp thời tham mưu, chỉ đạo các đơn vị, tổ chức có liên quan triển khai sâu rộng đến cán bộ, công chức và tầng lớp nhân dân phù hợp với tình hình đặc điểm của địa phương.

Ông Huỳnh Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Sóc Trăng phát biểu khai mạc hội nghị
 Ông Huỳnh Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Sóc Trăng phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị đại biểu được các báo cáo viên trao đổi một số nội dung về: Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường; chính sách, pháp luật về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; yếu tố môi trường khi phân tích và hình thành chính sách trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Báo cáo viên trao đổi tại hội nghị
Báo cáo viên trao đổi tại hội nghị 

Hội nghị đã góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, các quy định pháp luật mới về bảo vệ môi trường cho các cán bộ làm nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu lãnh đạo, giúp việc thực hiện các mặt công tác ngày càng hoàn thiện, vững vàng và hiệu quả.

Đọc thêm