Sơn La: Sơ kết công tác thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm

(PLVN) - Ngày 9/4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021. Ông Nguyễn Ngọc Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh chủ trì hội nghị.
Sơn La: Sơ kết công tác thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan THADS trong tỉnh đã tập trung thực hiện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của bộ, ngành, địa phương; đổi mới phương thức tổ chức, đề ra các giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình trong từng thời điểm, sát với kế hoạch công tác; đẩy nhanh tiến độ và chất lượng thực hiện các nhiệm vụ. Công tác theo dõi thi hành án hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Việc thi hành các vụ việc liên quan đến thu hồi tài sản cho ngân sách nhà nước, các vụ việc phức tạp, kéo dài, các vụ án lớn, vụ việc liên quan đến các khoản nợ của tổ chức tín dụng được tập trung chỉ đạo giải quyết.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 Ông Nguyễn Ngọc Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Các tổ chức bộ máy các cơ quan THADS trong tỉnh tiếp tục được củng cố, kiện toàn; công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của công chức, người lao động, công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được chú trọng. Công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động chuyên môn; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; cơ chế một cửa; thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, bảo vệ kho, quy trình ra vào kho; công tác trực canh gác, tuần tra, bàn giao ca trực, tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ quan, kho vật chứng.

Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021.
 Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan THADS trong tỉnh đã giải quyết xong về việc đạt tỷ lệ 66,80%  (đạt 80,97% chỉ tiêu giao cả năm 2021); về tiền toàn tỉnh đạt tỷ lệ 19,89% (tăng 10,68% so cùng kỳ năm 2020; đạt 48,39% chỉ tiêu giao năm 2021). Tuy nhiên, việc thực hiện chỉ tiêu thi hành án cho các tổ chức tín dụng, ngân hàng về việc và chỉ tiêu thu cho ngân sách Nhà nước về tiền chưa đạt. Công tác hướng dẫn nghiệp vụ, công tác kiểm tra mới đang tập trung vào nội dung xin hướng dẫn...

Đại biểu các cơ quan THADS trong tỉnh dự hội nghị.
Đại biểu các cơ quan THADS trong tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hải đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cơ quan THADS trong tỉnh đã đạt được. Qua đó, chỉ đạo các cơ quan THADS thời gian tới, tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho công chức, người lao động; nâng cao kết quả thi hành án về tiền, tập trung thi hành các khoản thu cho ngân sách nhà nước; án tín dụng ngân hàng; án tham nhũng, kinh tế; án trọng điểm phức tạp; các khoản thu cho bảo hiểm xã hội; các việc người phải thi hành án là doanh nghiệp; các việc có điều kiện thi hành trên 2 năm. Nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn nghiệp vụ; công tác kiểm tra, hoàn thành công tác tự kiểm tra toàn diện các mặt công tác theo kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cơ quan, kho vật chứng, phòng chống cháy nổ...

Nhiều tập thể, cán bộ ngành THADS tỉnh Sơn La được biểu dương, khen thưởng.
 Nhiều tập thể, cán bộ ngành THADS tỉnh Sơn La được biểu dương, khen thưởng.

Nhân dịp này, Bộ Tư pháp tặng Cờ thi đua ngành Tư pháp cho 2 tập thể; công nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc năm 2020 cho 5 tập thể; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân; Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành tổ chức Nhà nước cho 1 cá nhân. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể; tặng huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Sơn La cho 1 cá nhân.

Đọc thêm