Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng công chức làm công tác hộ tịch

(PLVN) - Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW về việc tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức làm công tác hộ tịch. 

Theo đó, Bộ Tư pháp chỉ rõ, theo quy định của Luật Hộ tịch thì từ ngày 01/01/2020 tất cả công chức làm công tác hộ tịch phải có đủ tiêu chuẩn chuyên môn luật (từ trung cấp luật trở lên đối với công chức tư pháp – hộ tịch cấp xã và cử nhân luật đối với công chức Phòng Tư pháp cấp huyện) được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch và cấp chứng chỉ.

Tuy nhiên, theo thống kê của Bộ Tư pháp, đến nay Học viện Tư pháp và 5 trường Trung cấp luật mới phối hợp, tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho khoảng 9 ngàn công chức làm công tác hộ tịch của trên 40 tỉnh, thành phố trực thuộc TW.

Như vậy đến thời điểm hiện tại vẫn còn gần 20 địa phương và trên 12 ngàn công chức làm công tác hộ tịch vẫn chưa được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo quy định. Do đó, Bộ Tư pháp đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo bố trí kinh phí và giao Sở Tư pháp chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ sở đào tạo và các đơn vị liên quan của Bộ Tư pháp triển khai tổ chức các lớp bồi dưỡng để cấp chứng chỉ nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch của địa phương theo quy định, bảo đảm hoàn thành trước ngày 1/1/2020.

Đọc thêm