Tăng cường hợp tác tư pháp Việt Nam - Cuba

(PLO) -Hôm qua (20/12), Bộ trưởng Lê Thành Long tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam- bà Lianys Torres Rivera nhân dịp bà mới bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
 
Tăng cường hợp tác tư pháp Việt Nam -  Cuba

Cảm ơn bà Đại sứ đã đến thăm Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long chúc Đại sứ đạt nhiều thành công trong nhiệm kỳ của mình. Bộ trưởng xúc động ôn lại truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa hai nước được hai vị Chủ tịch Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh thiết lập. Theo Bộ trưởng, suốt những năm tháng Việt Nam chiến đấu giành độc lập cho Tổ quốc, tình cảm máu thịt giữa hai nước được vun đắp với câu nói bất hủ của Chủ tịch Fidel và đến nay hai nước vẫn giữ nguyên tình cảm sâu đậm, thực hiện nhất quán chính sách hữu nghị thủy chung.

Bộ trưởng cho biết, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam ngày càng coi trọng công tác pháp luật, coi sự đóng góp của pháp luật là một yếu tố đầu vào quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Giới thiệu đôi nét về chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tư pháp Việt Nam, Bộ trưởng vui mừng thông báo Bộ Tư pháp đã góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Trong lĩnh vực tư pháp, Bộ Tư pháp hai nước đã ký Thỏa thuận hợp tác năm 2013 và Bộ trưởng mong Đại sứ quan tâm thúc đẩy kế hoạch thực hiện thỏa thuận. Theo Bộ trưởng, Việt Nam đang chờ đón chuyến thăm của Bộ trưởng Tư pháp Cuba trong thời gian sớm nhất của năm 2018 để cùng thảo luận tăng cường triển khai các hoạt động thiết thực hợp tác giữa Bộ Tư pháp hai nước và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho Cuba.  

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Bộ Tư pháp Việt Nam nói chung và cá nhân Bộ trưởng nói riêng, bà Lianys Torres Rivera vui mừng trước những thành tựu Việt Nam đạt được, khẳng định, tình hữu nghị giữa hai nước do hai vị Chủ tịch là thành quả đáng tự hào và hiện nay cách tốt nhất để vun đắp là tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước. Riêng trong lĩnh vực liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tư pháp Việt Nam, bà Đại sứ mong được tham khảo về hệ thống pháp luật dân sự, công chứng, tương trợ tư pháp của Việt Nam. Đại sứ cũng cho biết sẽ phối hợp thu xếp chuyến làm việc sắp tới của Bộ trưởng Tư pháp Cuba tại Việt Nam trong mùa hè năm 2018.

Đọc thêm