Tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa Việt Nam và Tổ chức tài chính quốc tế

(PLVN) -Chiều 22/12, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp xã giao ông Kyle F. Kelhofer, Giám đốc Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) Việt Nam, Lào và Campuchia. 
Tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa Việt Nam và Tổ chức tài chính quốc tế

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) nói riêng và Nhóm ngân hàng thế giới trong suốt nhiều năm qua trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Bộ Tư pháp. Đặc biệt, Bộ Tư pháp và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) đã có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực Đăng ký giao dịch bảo đảm từ năm 2005 đến nay. 

 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho biết Bộ Tư pháp luôn chú trọng đầu tư vào con người và nguồn nhân lực về pháp luật, đây là nhiệm vụ trọng tâm phục vụ nhiệm vụ của Bộ, Ngành Tư pháp một cách lâu dài và bền vững. Do vậy, Bộ Tư pháp mong muốn nhận được sự hỗ trợ của IFC trong việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ pháp luật tham gia giải quyết tranh chấp ở cả Trung ương và địa phương; đào tạo kỹ năng và chuẩn mực đạo đức đối với đội ngũ trọng tài viên thương mại và thừa phát lại. 

Cảm ơn sự tiếp đón của Bộ Tư pháp, ông Kyle F. Kelhofer, Giám đốc Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) Việt Nam, Lào và Campuchia khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Bộ Tư pháp Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời, ông Kyle F. Kelhofer cũng chia sẻ thêm về định hướng và những mục tiêu lớn của IFC trong giai đoạn tới tại Việt Nam và khu vực cũng như đưa ra các quan điểm cá nhân để tăng tính hiệu quả trong việc phối hợp và trao đổi giữa các Bên.  

Đọc thêm