Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong THADS

(PLVN) - Để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống THADS, Tổng cục THADS vừa có văn bản gửi Cục THADS các địa phương đề nghị các Cục, Chi cục tăng cường quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó tăng cường ứng dụng chữ ký số để đảm bảo tính xác thực, toàn vẹn của văn bản. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng và đảm bảo an toàn thông tin hệ thống mạng máy tính của Bộ Tư pháp, Quy chế quản lý sử dụng Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp và các quy định đảm bảo an toàn thông tin trên môi trường mạng máy tính. Tổng cục THADS đề nghị các đơn vị lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có mạng lưới hạ tầng truyền dẫn đảm bảo kỹ thuật, có đội ngũ hỗ trợ 24/7.

Được biết, thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan THADS, thời gian qua, lãnh đạo Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch và chỉ đạo triển khai, bước đầu đạt những kết quả nhất định. Hiện nay hệ thống các cơ quan THADS đang vận hành, sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (64 điểm cầu). 

Đọc thêm