Tập huấn kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho 100 học viên Quảng Bình

(PLVN) - Ngày 5/10, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình cho biết, Viện Khoa học pháp lý - Bộ Tư pháp vừa phối hợp với Sở này để tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường” cho gần 100 học viên là những người làm công tác pháp chế, phổ biến giáo dục pháp luật thuộc các Sở, ban ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Lớp tập huấn thu hút gần 100 học viên tham gia.
Lớp tập huấn thu hút gần 100 học viên tham gia.

Lớp tập huấn này diễn ra vào ngày 2/10, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Các học viên tham dự đã được nghe Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý Nguyễn Văn Cương giới thiệu các chính sách, phát luật về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; yếu tố môi trường khi phân tích và hình thành chính sách trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Học viên sôi nổi thảo luận trực tiếp với giảng viên tại lớp tập huấn.
Học viên sôi nổi thảo luận trực tiếp với giảng viên tại lớp tập huấn

Giảng viên Trần Lệ Thu (Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) đã giới thiệu các quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và quy định pháp luật về tội phạm môi trường theo Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017).

Lớp tập huấn đã góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các định hướng, chính sách, quy định pháp luật mới về bảo vệ môi trường. Đồng thời, đã nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lồng ghép các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ cho các học viên trong quá trình công tác.

Đọc thêm