Tập huấn nghiệp vụ cho 1.000 cán bộ ngành Thi hành án dân sự

(PLO) - Sáng 14/11, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS – Bộ Tư pháp) khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực THADS tại TP.Vinh (Nghệ An). 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS, ông Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị tập huấn.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS, ông Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị tập huấn.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS chủ trì, Trưởng ban tổ chức, ông Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo THADS tỉnh Nghệ An.

Cùng với đó là lãnh đạo Cục THA Bộ Quốc phòng, đại diện Cục Công tác phía Nam – Bộ Tư pháp, 538 đại biểu gồm Lãnh đạo Cục THADS, lãnh đạo phòng nghiệp vụ và tổ chức thi hành án, Chi cục trưởng Chi cục THADS… của 34 Cục THADS các tỉnh thành phố tham dự. 

Hội nghị thông qua những bộ luật mới có hiệu lực có liên quan đến THADS, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác THADS… như những nội dung cần lưu ý liên quan đến THADS trong luật đất đai, Luật Công chứng, Luật nhà ở và xử lý tài sản đảm bảo trong THADS; Thực trạng khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong việc kê biên, thẩm định giá, bán đấu giá tài sản, cưỡng chế THA đối với tài sản là bất động sản; Một số vấn đề liên quan đến kho vật chứng và tài sản tạm giữ trong THADS… 

Hội nghị tập huấn sẽ bồi dưỡng kiến thức về THADS cho hơn 1000 cán bộ ngành Thi hành án trong cả nướcHội nghị tập huấn sẽ bồi dưỡng kiến thức về THADS cho hơn 1000 cán bộ ngành Thi hành án trong cả nước
Hội nghị tập huấn sẽ bồi dưỡng kiến thức về THADS cho hơn 1000 cán bộ ngành Thi hành án trong cả nước

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ nằm trong kế hoạch đào tạo bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Tư pháp năm 2016 của Bộ Tư pháp. Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần này được chia làm hai lớp, tổng số người tham dự là 1.123, trong đó có 1.091 chấp hành viên các cơ quan THADS trong toàn quốc. 

Đọc thêm