Thanh Hoá: Nâng cao kiến thức pháp luật và nghiệp vụ đấu giá tài sản

(PLVN) -Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động đấu giá tài sản, trong đó tập trung vào những nội dung cơ bản của Luật Đấu giá tài sản năm 2016; Chỉ thị 40/CT-TTg, ngày 2 - 11 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Thanh Hoá: Nâng cao kiến thức pháp luật và nghiệp vụ đấu giá tài sản

Vừa qua. Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và tập huấn nghiệp vụ đấu giá tài sản cho đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; cán bộ phòng tài nguyên và môi trường, tài chính, tư pháp các huyện, thị xã, thành phố; các ngân hàng thương mại, trung tâm phát triển quỹ đất và đấu giá viên, nhân viên nghiệp vụ thuộc các tổ chức đấu giá trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động đấu giá tài sản, trong đó tập trung vào những nội dung cơ bản của Luật Đấu giá tài sản năm 2016; Chỉ thị 40/CT-TTg, ngày 2 - 11 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản.

Trình tự, thủ tục đấu giá tài sản; đấu giá tài sản mà pháp luật quy định phải bán thông qua đấu giá; xử lý vi phạm, hủy kết quả đấu giá tài sản, bồi thường thiệt hại; quản lý Nhà nước về đấu giá tài sản; các quyết định, quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh; vai trò quản lý của Sở Tư pháp đối với hoạt động đấu giá tài sản tại địa phương...

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh; trao đổi kinh nghiệm trong việc lựa chọn các hình thức đấu giá. Hội nghị cũng dành thời gian để trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Đọc thêm