Thanh Hoá: Phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020

(PLVN) -Ngày Pháp luật năm 2020 tại Thanh Hoá có chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đẩy lùi đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội”
Thanh Hoá: Phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020

Vừa qua, Sở Tư pháp Thanh Hoá phối hợp với UBND huyện Hà Trung đã tổ chức hội nghị phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam năm 2020 và thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho thanh, thiếu niên.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp và huyện Hà Trung, các thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện Hà Trung, bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng gần 200 đoàn viên, thanh niên đến từ Trường THPT Hà Trung, THPT Hoàng Lệ Kha và Trung tâm GDHN - GDTX huyện Hà Trung.

Sau 7 năm công bố ngày 9 - 11 là Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và Nhân dân huyện Hà Trung đã tích cực hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc với nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả. Công tác PBGDPL của huyện ngày càng được quan tâm với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới.

Toàn cảnh hội nghị
 Toàn cảnh hội nghị

Điểm nổi bật là ngoài việc ban hành các chương trình kế hoạch theo giai đoạn và từng năm, truyền thông, phổ biến chính sách, quy định mới, huyện luôn tăng cường công tác đối thoại với nhân dân, tiếp nhận những phản hồi của người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực thi chính sách để nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đẩy lùi đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội, thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX”, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hà Trung đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền PBGDPL nói chung, việc triển khai Ngày pháp luật Việt Nam hàng năm nói riêng.

Đặc biệt, lực lượng đoàn viên, thanh niên cần phát huy tính chủ động, xung kích trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và chấp hành pháp luật, nhất là các luật có liên quan trực tiếp đến thanh niên để mỗi ngày trong năm đều là Ngày Pháp luật Việt Nam.

Các đoàn viên thanh niên chung tay ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Miền trung
 Các đoàn viên thanh niên chung tay ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Miền trung

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp Thanh Hoá khẳng định. Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020 được tổ chức phát động trên địa bàn huyện Hà Trung có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của huyện, tạo động lực để Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện tốt hơn nhiệm vụ xây dựng, thi hành, phố biển, giáo dục pháp luật, vì mục tiêu phát triển, đưa huyện ngày càng đổi mới, trên tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật.

Ngay sau chương trình phát động, đã diễn ra hội thảo bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên, thu hút nhiều tham luận đến từ các đơn vị trường học với các nội dung tập trung vào các mô hình mới, bài học kinh nghiệm và các giải pháp trong công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên…

Nhân dịp này Ban Tổ chức hội nghị đã kêu gọi các đại biểu, đoàn viên, thanh niên ủng hộ, chung tay hướng về đồng bào Miền Trung đang phải chịu thiệt hại nặng nề do lũ, lụt.

Đọc thêm