Thắt chặt hợp tác tư pháp Việt Nam – Lào

(PLO) - Bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, hôm qua (28/3), Đoàn Văn phòng Bộ Tư pháp Lào do ông Vi Lắt — Phìu On, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Lào làm Trưởng đoàn đã làm việc với Văn phòng Tổng cục THADS và Học viện Tư pháp nhằm chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực tư pháp nói chung và công tác văn phòng nói riêng.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chánh Văn phòng Tổng cục THADS Nguyễn Xuân Tùng bày tỏ niềm vui khi được tiếp đón, làm việc với Đoàn. Hai bên đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở một số nội dung như đặc điểm, cơ chế của THADS ở Việt Nam, hệ thống tổ chức của các cơ quan THADS, chức năng, nhiệm vụ của hệ thống văn phòng đồng thời nêu lên một số khó khăn để cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ và thực hiện tốt những phương hướng, mục tiêu đã đề ra.

Giám đốc Học viện Tư pháp Đỗ Đức Hồng Hà đã thông tin tới toàn đoàn công tác về cơ cấu tổ chức của Học viện với 4 khoa, 6 phòng, 4 trung tâm với nhiệm vụ chính là đào tạo các chức danh tư pháp, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế liên quan đến đào tạo và bồi dưỡng khoa học.

Cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình từ phía Việt Nam, ông Vi Lắt — Phìu On đánh giá cao những kinh nghiệm, trao đổi trong các buổi làm việc và mong muốn hai nước sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi thông tin để mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời giữa hai nước sẽ ngày càng đạt được nhiều thành tựu trong ngành Tư pháp.

Đọc thêm