Thắt chặt mối quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp Việt Nam - Ireland

(PLO) - Sáng qua (18/3), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã tiếp bà Kathleen Lynch - Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề về người khuyết tật, người cao tuổi, bình đẳng và sức khỏe tâm thần (Bộ Y tế và Bộ Tư pháp, Bình đẳng và Quốc phòng Ireland) nhân dịp bà sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thắt chặt mối quan hệ hợp tác  pháp luật và tư pháp Việt Nam - Ireland
Khẳng định về kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thời gian qua, Quốc vụ khanh Kathleen Lynch nhấn mạnh, mối quan hệ với Việt Nam hết sức quan trọng đối với Ireland và có nhiều tiềm năng để tiếp tục hợp tác vì hai bên có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để cùng chia sẻ, củng cố và đảm bảo hai nước có mối quan hệ đối tác thành công.
Cảm ơn những đánh giá tốt đẹp và cam kết về khả năng hợp tác của Ireland với Việt Nam nói chung và Bộ Tư pháp Việt Nam nói riêng, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho biết, với việc ban hành Hiến pháp năm 2013 đòi hỏi Việt Nam phải có nhiều nỗ lực để đáp ứng các yêu cầu rất cao của giai đoạn mới, riêng Bộ Tư pháp cũng được đặt trên vai nhiều nhiệm vụ lớn, nhất là việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, vì vậy Bộ Tư pháp hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ireland.
Hai bên đã trao đổi những vấn đề liên quan đến chính sách, thực tiễn nuôi con nuôi giữa Ireland và Việt Nam, những chính sách tư pháp đối với trẻ vị thành niên khi Việt Nam đang sửa đổi pháp luật về hình sự, củng cố hoạt động trợ giúp pháp lý... Hai bên cùng thống nhất sẽ tiếp tục những hoạt động hợp tác, nhất là trong lĩnh vực nuôi con nuôi theo pháp luật hai nước và Công ước LaHay về nuôi con nuôi quốc tế.
Một lần nữa cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng và Bộ Tư pháp Việt Nam, bà Quốc vụ khanh cũng đã hứa chuyển lời mời của Bộ trưởng Hà Hùng Cường đến Bộ trưởng Tư pháp Ireland sang thăm Bộ Tư pháp Việt Nam để cùng trực tiếp thảo luận về những kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ.

Đọc thêm