Thi hành án dân sự Thừa Thiên Huế tham gia hiến máu tình nguyện giữa mùa dịch

(PLVN) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về hiến máu tình nguyện năm 2020, sáng ngày 14/4, công chức, người lao động các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia hiến máu tại Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế.
Công chức, người lao động các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh TT- Huế tham gia hiến máu
Công chức, người lao động các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh TT- Huế tham gia hiến máu

Theo đó, đợt hiến máu lần này, có 68 công chức, người lao động các cơ quan Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh cùng tham gia, trong đó đặc biệt tất cả các đồng chí lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đều tham gia. Với lòng nhân ái, gương mẫu, trách nhiệm, các công chức, người lao động trong các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh đã tích cực tham gia hiến máu với niềm hy vọng có thể chia sẻ, đem lại sự sống cho những người kém may mắn. Đặc biệt là góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt lượng máu cứu người giữa mùa dịch Covid-19.

Đợt hiến máu lần này có 68 công chức, người lao động trong ngành tham gia
Đợt hiến máu lần này có 68 công chức, người lao động trong ngành tham gia

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của UB MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, các cơ quan Thi hành dân sự trên địa bàn tỉnh cũng đã ủng hộ phòng chống dịch với số tiền 13 triệu đồng và tham gia giải cứu gà, vịt cho bà con nông dân trong mùa dịch là 17 triệu đồng.

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cơ quan, đơn vị phải hủy lịch tổ chức hiến máu, số người đến các điểm hiến máu giảm, dẫn đến thiếu hụt nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu máu cho người bệnh, UBND tỉnh TT-Huế đã phát đi Công văn số 2591/UBND-GD về việc đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch Covid-19.

Đọc thêm