Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng tiếp công dân

(PLO) - Ngày 31/8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng có buổi tiếp công dân để giải quyết các vấn đề về lĩnh vực thi hành án dân sự, bồi thường nhà nước… Buổi tiếp còn có sự tham gia của đại diện Tổng cục THADS, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ và một số đơn vị liên quan.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng tiếp công dân

Các công dân đến từ nhiều địa phương đã trình bày một số vướng mắc như: nguyên nhân thi hành án chậm trễ, thi hành không đúng nội dung bản án, đề nghị xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm, gây tổn thất cho người dân…

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng đã giải thích rõ hơn một số quy định của pháp luật để họ nắm được các thông tin một cách chuẩn xác nhất.

Đồng thời yêu cầu Tổng cục THADS phối hợp với Thanh tra Bộ, Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế rà soát kỹ lưỡng hồ sơ các vụ việc đồng thời có các chỉ đạo đối với các Cục, Chi cục Thi hành án địa phương để cùng hợp tác, đẩy nhanh quá trình giải quyết.

Thứ trưởng khẳng định Bộ Tư pháp sẽ làm hết trách nhiệm trên tinh thần công bằng, khách quan để sớm có kết luận trả lời; tuyệt đối xử lý nghiêm các sai phạm để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, không gây bức xúc cho công dân.

Đọc thêm