Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao kết quả theo dõi thi hành pháp luật tại Bộ Công an

(PLO) - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Bộ Công an đã đạt được trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; tin tưởng rằng với sự phối hợp cùng Bộ Tư pháp trong thời gian tới công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại Bộ Công an sẽ được thực hiện tốt hơn.
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao kết quả theo dõi thi hành pháp luật tại Bộ Công an
Hôm nay, 20/6, Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2018 của Bộ Tư pháp do bà Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm Trưởng đoàn làm việc với Bộ Công an.
Dự buổi làm việc có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Theo báo cáo của Bộ Công an, Bộ này đã ban hành nhiều kế hoạch theo dõi, kiểm tra việc thi hành pháp luật trong Công an nhân dân (CAND). Trên cơ sở đó, Công an các đơn vị đã tổ chức, đề ra các biện pháp thực hiện và đã tạo được sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ trong công tác thực thi công vụ nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức 2.302 cuộc kiểm tra theo dõi tình hình thi hành pháp luật, trong đó, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác bảo vệ bí mật nhà nước; công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; điều tra, xử lý tội phạm và công tác tạm giam, tạm giữ…

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong CAND không chỉ hướng tới các đối tượng là cán bộ chiến sỹ và nhân dân mà còn được hướng tới các đối tượng đặc thù. Cụ thể là, trong 2 năm 2016 và 2017, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức 13.041 lượt giáo dục pháp luật, giáo dục công dân cho 1.303.029 lượt phạm nhân, trại viên, học sinh ở các trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng...

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Bộ Công an đã đạt được trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; tin tưởng rằng với sự phối hợp cùng Bộ Tư pháp trong thời gian tới công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại Bộ Công an sẽ được thực hiện tốt hơn.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp mong muốn Bộ Công an tiếp tục phối hợp với Bộ Tư pháp trong việc triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật để hai Bộ cùng hoàn thành những nhiệm vụ đề ra. 

Đọc thêm