Thứ trưởng Đinh Trung Tụng thăm và làm việc với Cục Công tác phía Nam

(PLO) - Nhân chuyến công tác tại Bà Rịa - Vũng Tàu, chiều 23/12, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng đã thăm, làm việc tại Cục Công tác phía Nam (Cục CTPN). 
Thứ trưởng Đinh Trung Tụng thăm và làm việc với Cục Công tác phía Nam
Tại buổi làm việc, ông Hoàng Kim Chiến, Phó Cục trưởng phụ trách Cục CTPN cho biết: Trong năm 2014, Cục CTPN hoàn thành 100% các nhiệm vụ đã đề ra theo Quyết định số 435/QĐ-BTP ngày 26/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về phê duyệt Kế hoạch công tác năm 2014 của Cục CTPN và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. 
So với kết quả năm 2013, các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014 đã được Cục CTPN thực hiện dứt điểm, hiệu quả và đạt chất lượng tốt. Có được kết quả trên, phần lớn xuất phát từ công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt ngay từ đầu năm và sự quyết tâm, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, công chức Cục CTPN trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. 
Cũng trên cơ sở Kế hoạch công tác năm 2014, Cục CTPN đã chủ động hoàn thiện hệ thống các Quy chế của Cục, sửa đổi và ban hành mới nhiều văn bản để tạo cơ sở cho hoạt động của Cơ quan đi vào nền nếp, nâng cao ý thức cán bộ, công chức trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tác phong trong công vụ. 
Nổi bật là việc tham mưu Lãnh đạo Bộ ban hành Quyết định quy định Quy chế phối hợp giữa Cục CTPN với các đơn vị thuộc Bộ và Quy chế phối hợp giữa Cục CTPN với các Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự trong Khu vực; hoàn thiện Đề án Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Thông tin, hỗ trợ pháp luật; Đề án vị trí việc làm, cơ cấu công chức, viên chức của Cục CTPN và đưa Trang thông tin điện tử của Cục CTPN đi vào hoạt động…
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng đánh giá cao việc tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức Cục CTPN đã nỗ lực, đoàn kết, chung sức thực hiện nhiệm vụ và hoan nghênh những kết quả đã đạt được trong năm 2014 của Cục CTPN. 
Thứ trưởng nhận định, những thông tin Cục CTPN cung cấp rất cụ thể, có chất lượng, bám sát địa bàn theo dõi, nhất là đối với những vấn đề cấp bách trong Khu vực, qua đó đã giúp Lãnh đạo Bộ trong việc quản lý về công tác tư pháp và thi hành án tại Khu vực được sát sao và hiệu quả hơn. Thứ trưởng cũng đã chỉ đạo những công việc quan trọng Cục CTPN cần tập trung thực hiện trong thời gian tới và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Đọc thêm