Thứ trưởng Lê Tiến Châu ghi nhận thành tích Trường Trung cấp Luật Tây Bắc

(PLO) - Chiều qua (7/11), trong chuyến công tác tại Sơn La, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu cùng đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã đến thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Luật Tây Bắc (đóng tại Tp Sơn La). 
Thứ trưởng Lê Tiến Châu làm việc tại Trường Trung cấp Luật Tây Bắc
Thứ trưởng Lê Tiến Châu làm việc tại Trường Trung cấp Luật Tây Bắc

Báo cáo tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Tây Bắc Lò Châu Thỏa cho biết, tuy nhà trường mới được thành lập và đóng trên địa bàn còn khó khăn, cơ sở vật chất còn phải đi thuê nhưng qua 3 năm tổ chức đào tạo, Trường đã có gần 600 học sinh trung cấp đã tốt nghiệp ra trường và hiện đang có hơn 647 học sinh trung cấp Luật và liên kết đào tạo hơn 170 sinh viên học Đại học luật. 

Hiện nay, nhà trường đang thực hiện nhiều phương án, hình thức tuyển sinh như cử đoàn công tác đi tuyển sinh ở các tỉnh khu vực Tây Bắc; đăng tin, gửi thông báo tuyển sinh đến các cơ quan; hỗ trợ công tác bầu cử và kết hợp tuyên truyền tuyển sinh; phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên các huyện mở lớp Trung cấp hệ vừa làm vừa học tại  sở... 

Tháng 6 vừa qua, với nhiệm vụ là Chủ đầu tư, Trường đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Trường Trung cấp Luật Tây Bắc, hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư và nhận 6,1 ha đất thực hiện dự án. Hiện trường đã bàn giao nhiệm vụ chủ đầu tư cho Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Bộ Tư pháp...

Thứ trưởng Lê Tiến Châu kiểm tra thực tế tại công trường xây dựng Trường Trung cấp Luật Tây Bắc
Thứ trưởng Lê Tiến Châu kiểm tra thực tế tại công trường xây dựng Trường Trung cấp Luật Tây Bắc

Ghi nhận những kết quả về mọi mặt công tác của Trường trong thời gian qua đã đóng góp vào thành tích chung của Bộ, Ngành, Thứ trưởng Lê Tiến Châu đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trường.

Nhấn mạnh thành tích của nhà trường trong việc xây dựng được một tập thể đoàn kết và đội ngũ cán bộ cơ bản đạt chuẩn, Thứ trưởng Lê Tiến Châu đề nghị lãnh đạo nhà trường cần tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ cũng như có chính sách thu hút nguồn cán bộ có năng lực, kinh nghiệm. Đóng trên địa bàn Tây Bắc, nhà trường cần tiếp tục có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực để gắn với nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương nhằm khẳng định vị thế và tranh thủ được sự ủng hộ, hỗ trợ của địa phương.

Về công tác đào tạo, Thứ trưởng đề nghị nhà trường phải liên tục rà soát, chỉnh đốn các khâu trong công tác đào tạo, từ tuyển sinh, chương trình đào tạo, giáo trình, quản lý sinh viên, đánh giá chất lượng... để làm sao học sinh, sinh viên ra trường có chất lượng cao, đáp ứng được công việc, được xã hội thừa nhận. Trước mắt, nhà trường cần rà soát công việc trong kế hoạch năm 2016 để sớm hoàn thành những công việc còn dang dở, đồng thời tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai dự án xây dựng Trường Trung cấp Luật Tây Bắc đúng tiến độ.

Trước đó, Thứ trưởng Lê Tiến Châu đã đến kiểm tra thực tế tại công trường xây dựng Trường Trung cấp Luật Tây Bắc tại bản Thắm, phường Chiềng Sinh, Tp Sơn La; nghe chủ đầu tư và đơn vị thi công báo cáo tiến độ dự án và cho ý kiến để tháo gỡ vướng mắc trong việc triển khai dự án.

Đọc thêm