Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác JICA Nhật Bản

(PLVN) -Chiều 8/1, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp Đoàn công tác JICA Nhật Bản do Giáo sư Akio Morishima dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác JICA Nhật Bản

Vui mừng được quay trở lại thăm Việt Nam cũng như cảm ơn sự tiếp đón của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Giáo sư Akio Morishima nhắc lại mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam – Nhật Bản và mối quan hệ đặc biệt giữa Giáo sư với Bộ Tư pháp Việt Nam suốt gần 30 năm qua. Đồng thời khẳng định Việt Nam – Nhật Bản đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp. 

Bên cạnh đó, Giáo sư Morishima cũng bày tỏ hy vọng phía Việt Nam và Nhật Bản đi đến thống nhất trong việc xây dựng Dự án mới để sớm bắt đầu vào năm 2021, đồng thời đưa ra những đề xuất để phía Nhật Bản biết cần phải giúp đỡ ở những lĩnh vực nào. Qua đó, khi Dự án được triển khai, hai bên có thể làm việc chặt chẽ với nhau để đồng bộ hệ thống pháp luật cũng như thực thi pháp luật có hiệu quả.

 

Đồng tình với ý kiến của Giáo sư, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, Bộ Tư pháp, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các cơ quan hữu quan của Nhật Bản đã dành cho Việt Nam trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật. Những kết quả hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước thời gian qua, đặc biệt là trong khuôn khổ các Dự án do JICA tài trợ đã đóng góp quan trọng cho quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách tư pháp và xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cũng cho biết, cho đến thời điểm hiện nay, hệ thống pháp luật của Việt Nam vô cùng đồ sộ, do đó cũng bộc lộ một số điểm bất cập. Vì thế nên phía Việt Nam cũng tiến hành các buổi thảo luận để đưa ra các đề xuất với phía Nhật Bản để giúp đỡ Việt Nam về các lĩnh vực như xây dựng pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật… Qua đó, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Dự án mới vào năm 2021 sẽ kế thừa được những giá trị tốt đẹp dựa trên những gì đã làm; đồng thời mong rằng JICA Nhật Bản, đặc biệt là cá nhân Giáo sư Morishima, với vai trò quan trọng của mình sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ tích cực cho việc hoàn thiện Dự án mới vào năm 2021.

Cũng trong buổi gặp này, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc và Giáo sư Morishima cũng đã trao đổi thêm một số vấn đề liên quan đến nội dung cơ bản của Dự án JICA giai đoạn tiếp theo. 

Đọc thêm